เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ในการเข้าเยี่ยมชมโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนหงสา

นายรัศมี ยูพานิช ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการโรงไฟฟ้า เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 24-25 ตุลาคม 2562 บริษัท ไฟฟ้าหงสา จำกัด ให้การต้อนรับ “คณะองค์กรนิสิตวิทยาลัยสงฆ์นครน่าน เฉลิมพระเกียรติฯ จากวิทยาลัยสงฆ์นครน่าน มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน” ในการเข้าเยี่ยมชมโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนหงสา โดยการนำพามาของ ฝ่ายสื่อสารองค์กร สำนักงานน่าน

ซึ่งในวันที่ 24 ตุลาคม 2562 นายรัศมี ยูพานิช ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการโรงไฟฟ้า เป็นตัวแทนของคณะผู้บริหาร และพนักงานบริษัท ไฟฟ้าหงสา จำกัด ในการต้อนรับ ท่านพระชยานันทมุนี, ผศ.ดร. ผู้อำนวยการวิทยาลัยสงฆ์นครน่าน เฉลิมพระเกียรติฯ พร้อมด้วย คณะสงฆ์ จำนวน 16 รูป และผู้ติดตาม จำนวน 24 ท่าน ในการเข้าทัศนศึกษาดูงานของไฟฟ้าหงสา เพื่อให้ทราบถึงการดำเนินงานในด้านต่างๆ ที่สำคัญ ได้แก่ การปฏิบัติการของโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนหงสาที่มีประสิทธิภาพ, การรักษาสิ่งแวดล้อมที่ได้มาตรฐานสิ่งแวดล้อมสากล ISO 14001: 2015, การให้ความสำคัญกับนโยบายความปลอดภัยของโครงการไฟฟ้าหงสา, การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม, การส่งเสริมอาชีพ และการจัดตั้งร้านค้าสหกรณ์ส่งเสริมกสิกรรมเมืองหงสา จากนั้น ทางคณะฯ ได้เดินทางเข้าเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์เมืองหงสา และถวายผ้าไตร, สังฆทาน, ยารักษาโรค พร้อมกับวัตถุปัจจัยในการศึกษาของสงฆ์ ณ วัดจอมแจ้ง บ้านจอมแจ้ง เมืองหงสา

ต่อมา ในวันที่ 25 ตุลาคม 2562 ทางคณะฯ ได้เดินทางไปทัศนศึกษาดูงานต่อ ณ ศูนย์เทคนิคกสิกรรม และป่าไม้ นาปุง (ฟาร์มแลนด์) เพื่อให้ทราบถึงการดำเนินงานด้านกสิกรรมการเกษตรของฝ่ายพัฒนาสังคม และความก้าวหน้าของการพัฒนางานในด้านต่างๆที่เป็นประโยชน์กับชุมชนและสิ่งแวดล้อม อาทิเช่น การจัดฝึกอบรมเทคนิคการปลูกพืช ผัก ผลไม้ และดอกไม้นานาพันธุ์ ให้กับประชาชนที่สนใจ และการจัดกิจกรรมร่วมกับชุมชน และบริษัทภายในโครงการไฟฟ้าหงสา เพื่อการอนุรักษ์และรักษาสิ่งแวดล้อม เช่น การสร้างฝายชะลอน้ำ และการปลูกป่าต้นน้ำ เป็นต้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น