5 ปัจจัยเสี่ยง ที่ทำลายปอดของคุณ จนนำไปสู่ มะเร็งปอด!

ปอดเป็นอวัยวะที่สำคัญที่สุดในร่างกายและมีบทบาทสำคัญต่อชีวิตของเรา หากปอดไม่แข็งแรงจะทำให้เกิดโรคต่างๆ เช่น โรคหอบหืด,ไอ,ไข้หวัด,อ่อนเพลีย และโรคหลอดลมอักเสบ นอกจากมลพิษในอากาศแล้วยังมีปัจจัยอื่นๆ อีกมากมายที่ทำลายปอด และนี่คือ 5 สาเหตุที่ทำลายปอดของคุณจนนำไปสู่การเป็นมะเร็งปอด
มะเร็งปอด
การสูบบุหรี่ ในปัจจุบันแนวโน้มการสูบบุหรี่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทั้งผู้ชายและผู้หญิง นิโคตินที่มีอยู่ในบุหรี่จะทำลายปอดและเป็นสาเหตุทำให้เป็นโรคมะเร็งปอด การสูบบุหรี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำลายปอดมากที่สุด อีกทั้งควันจากผู้ที่สูบบุหรี่ยังเป็นภัยคุกคามต่อปอดต่อคนรอบข้างอีกด้วย
สารฟอกขาว
มะเร็งปอด
ยาฆ่าแมลง เรามักใช้ยาฆ่าแมลงเพื่อฆ่ายุงและแมลงอื่นๆ ในบ้าน ซึ่งมีส่วนประกอบที่อันตรายอย่างเช่น แอมโมเนีย และคลอรีน ระหว่างการพ่นยาฆ่าแมลงจะทำให้เราหายใจเอายาฆ่าแมลงเข้าไปในปอดด้วยและนี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ปอดของเราได้รับความเสียหายจนก่อให้เกิดมะเร็งได้
ทาสี
เผาไม้
การเผาไม้ การเผาไม้จะทำให้เกิดก๊าซ เช่น ไนโตรเจนออกไซด์ ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำลายปอดของเราอย่างรุนแรง นี่คือเหตุผลที่การใช้เตาเผาถ่านไม้ตามหมู่บ้านมักทำให้ผู้หญิงป่วย หายใจลำบาก และมีอาการเจ็บหน้าอกมากๆ
ที่มา : onlymyhealth

ร่วมแสดงความคิดเห็น