แวดวงคนกีฬา

ปิดฉากลงไปอย่างยิ่งใหญ่ เกมสุดดราม่าส่งท้ายไทยลีก 2019 หลังจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พลาดท่าถูก เชียงใหม่ ยิงตีเสมอท้ายเกมด้วยสกอร์ 1-1 ส่งผลให้ “ปราสาทสายฟ้า” โดน สิงห์ เชียงราย แซงขึ้นมารั้งจ่าฝูงด้วยการมี 58 แต้มเท่ากัน แต่ “กว่างโซ้ง” มีเฮดทูเฮดดีกว่าปาดหน้าคว้าแชมป์ไทยลีกไปครองเป็ยสมัยแรกของสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด นี่แหละบอลลูกกลม ๆ มีลมข้างในอะไรก็เกิดขึ้นได้ในสนามแข่งขัน
บิ๊กฮั้น มิตติ ติยะไพรัช ประธานทีมทีม สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เตรียมฉลองแชมป์อย่างยิ่งใหญ่ และ ขอบคุณทีม เชียงใหม่ เอฟซี ทีมที่ตกชั้นไปแล้ว แต่สู้อย่างสมศักดิ์ศรี ไล่คามเจ๊า บุรีรัมย์ ในบ้านอย่างสุดมันส์ ท่ามกลาง แฟนคลับ เชียงใหม่ เอฟซี ที่มาชมหมื่นกว่าคน เป้นการชมนัดอำลาสนาม 700 ปี ของไทยลีก 2019 ที่นานแล้วไมีมีคนชมมากขนาดนี้ ในปีหน้าก็ว่ากันใหม่ เพราะลงไปเล่นใน ไทยลีก2 แล้ว

ทางด้าน ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่พลาดมาแล้วหลายถ้วย ตั้งเป้าจะเอา ถ้วย ไทยลีก นัดนี้ ประธานใหญ่ เนวิน ชิดชอบ  มาลุ้นถึงขอบสนามเชียงใหม่ 700 ปี แต่มาพลาดในจังหวะสุดท้าย ท้ายเกมพอดีที่โดน พยัคฆ์ล้านนา ทีมที่ตกชั้นไปแล้ว ไล่ตามเจ๊าได้ ทำให้ แต้มเท่า เชียงราย ยูไนเต็ด ที่ไล่ถล่มเอาชนะ สุพรรณบุรี 5-2แต่เฮดทูเฮด เชียงราย ดีกว่าแซงหน้าคว้า ถ้วย ไทยลีกไปครอง

ไปที่ ศึกลูกหนัง คิงเพาเวอร์ คัพ รอบเพลย์อ๊อฟ วันนี้ ( 27 ตค. ) มีดวลแข้งกัน สามอาทิ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ สนาม ม.นอร์ท เชียงใหม่ และ สนามเทพศิรินทร์เชียงใหม่ ทั้งสามสนามเพื่อคัดเอาทีมไปเล่นในรอบคัดภาคเหนือ ในเดือน ธันวาคม 2562 ที่ สนาม อินทนิล มหาวิทยาลัยแม่โจ้เชียงใหม่ รายการนี้มี43 ทั่วเหนือร่วมดวลแข้ง
ยังได้เลขตัวเดียวกลับบ้าน หลังจากรูดปิดฉากลงแล้ว สำหรับนครแม่สอด อากาซาเกมส์ น้องนิว ดาริกา เตชะวัง  หัวหน้าศูนย์เยาวชนประชาชนเทศบาลนครเชียงใหม่ เผยว่าในปีนี้ เราคว้า 7 ทอง 9 เงิน 14 ทองแดง รั้งอันดับที่ 9 จาก 84 อปท. ภาคเหนือ ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 37 ประจำปีการศึกษา 2562 รอบคัดเลือก ระดับภาคเหนือ “นครแม่สอด อากาซาเกมส์” ระหว่างวันที่ 17 – 26 ตุลาคม 2562 ณ เทศบาลนครแม่สอด ทำให้ นักกีฬา เทศบาลนครเชียงใหม่ ได้ไปชิงชัยในระดับประเทศ ที่เทศบาลเมืองระยอง จะเป็นเจ้าภาพ 6-15 ธันวาคม 2562

ทีมเยาวชนเชียงใหม่ ชุดไปร่วมในการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 36 ตากเกมส์ ที่จังหวัดตาก จะเป็นเจ้าภาพทาง ผู้จัดการทีมสาว ฐิติชญา ชุมภู ก็นำทีมเยาวชนเชียงใหม่ เข้าสักการะบูชากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของเชียงใหม่ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจก่อนไป นักกีฬาเยาวชนเชียงใหม่ จะเดินทางไป ตาก ในวันที่ 31 ตค. นี้

ภายใต้การคุมทีมของ โค้ชปิยะ ทิพย์เกษร ที่มั่นใจว่าแข้งละอ่อนเชียงใหม่ ชุดนี้มีดีพอที่จะไปต่อใน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 ที่จังหวัดตราด ในเดือนมีนาคม 2563 อย่างแน่นอน

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น