อ.วังชิ้น จ.แพร่ จัดยิ่งใหญ่ งานแข่งเรือลอยกระทง วันที่ 9-11 พฤศจิกายน 2562 หน้าที่ว่าการอำเภอ

นายปฏิพล จอมดวง ปลัดเทศบาลตำบลวังชิ้น ในฐานะประธานคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ งานประเพณีแข่งเรือลอยกระทง อ.วังชิ้น จ.แพร่ เผยกับผู้สื่อข่าวว่า อ.วังชิ้น โดยความร่วมมือของส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์การบริหารส่วนตำบลในพื้นที่ กำนันผู้ใหญ่บ้าน สถานศึกษาและภาคเอกชน มีกำหนดจะจัดงาน ประเพณีวันลอยกระทงปี 2562 ที่จะมาถึง
โดยนายวิทิต เที่ยงไทย นายอำเภอวังชิ้น ในฐานะประธานอำนวยการจัดงาน ได้เป็นประธานที่ประชุมเตรียมการจัดงานประเพณีแข่งเรือลอยกระทง อำเภอวังชิ้น ปี 2562 เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา ที่ประชุมได้เห็นชอบให้ เทศบาลตำบลวังชิ้น เป็นเจ้าภาพหลักร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลในพื้นที่ จัดงานประเพณีแข่งเรือลอยกระทงอำเภอวังชิ้น ประจำปี 2562 ขึ้นระหว่างวันที่ 9-11 พฤศจิกายน 2562 ณ บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอวังชิ้น รวม 3 วัน 3 คืน ดังนี้วันที่ 8 พฤศจิกายน 2562 เวลา 09.00 น. จัดพิธีสืบชาตาแม่น้ำยม เพื่อความเป็นสิริมงคลและเสริมสร้างขวัญและกำลังใจและนักกีฬาเรือพาย โดยพระสงฆ์ จำนวน 9 รูป เจริญพุทธมนต์และสืบชาตา ณ อาคารใกล้ทางลงท่าน้ำยม หน้าที่ว่าการอำเภอวังชิ้น
วันที่ 9 พฤศจิกายน 2562 เวลา 09.00 น. พิธีเปิดการแข่งขันเรือพาย ณ บริเวณทางลงท่าน้ำยมหน้าที่ว่าการอำเภอวังชิ้น และเริ่มการแข่งขันเรือพายรอบคัดเลือก รวม 11 ทีม ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป และภาคค่ำตั้งแต่เวลา 18.30 น. ชมการประกวด Miss Beauty Queen Wangchin 2019 และพบกับศิลปินนักร้องรางวัล รองชนะเลิศในรายการ “ไมค์ทองคำ ซีซั่น 1” ทางช่อง Work point TV “ใบเฟิร์น สุทธิยา รอดภัย” เจ้าของผลงานเพลง ทวงรักฝากลม ณ เวทีกลางบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอวังชิ้น
วันที่ 10 พฤศจิกายน 2562 เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ชมการแข่งขันเรือพายรอบตัดสิน ทั้งประเภทถ้วย ก ถ้วย ข และถ้วย ค ภาคค่ำ ชมศิลปินนักร้อง เจ้าของผลงานเพลง “รักสาวลูกสอง” ธงชัย สว่างวงษ์ ปะทะ ตลกคำแก้ว และยิ่งยงคนเมือง
วันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 เวลา 09.00 น. การประกวดการประดิษฐ์กระทงใบตองและมอบรางวัล ณ อาคารทางลงท่าน้ำยม หน้าที่ว่าการอำเภอวังชิ้น และเวลา 18.30 น. ชมขบวนแห่กระทงใหญ่และธิดานพมาศ สวยงามตระการตาจากบริเวณวงเวียนหอนาฬิกา หน้าวัดใหม่กลาง ถนนเทศบาล 1 ถึงบริเวณงาน หน้าที่ว่าการอำเภอวังชิ้น และชมการประกวดธิดานพมาศจากทุกตำบล ณ เวทีกลาง บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอวังชิ้นสำหรับการแบ่งสายการแข่งขันเรือพาย ประเภท 12 ฝีพาย (ชาย) ซึ่งได้ดำเนินการจับสลากแบ่งสายไปแล้วเมื่อบ่ายวันที่ 17 ตุลาคม 2562 ประกอบด้วย สาย A ได้แก่ ทีมวังชิ้นพัฒนา A ทีมวังแฟน ทีมวังชิ้น ม.2 ทีมวังเบอะ ทีมนาเวียง และทีมสบเกิ๋ง ส่วนสาย B ประกอบด้วย ทีมวังชิ้นพัฒนา B ทีมนาใหม่ ทีมสีทิพันธ์ ทีมบ้านใหม่ และทีมใหม่กลาง โดยในการแข่งขันรอบคัดเลือกเมื่อแบ่งสายและจับคู่แล้วจะได้คู่ทีมแข่งขันจำนวน 25 คู่ นอกจากนั้นภายในบริเวณงานยังมีการออกร้านของกลุ่มผลิตภัณฑ์ OTOP โดยการสนับสนุนของ สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอวังชิ้น ทั้งของกินของใช้ เช่น เฟอร์นิเจอร์รากไม้ และของใช้ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากเถาว์วัลย์อันลือชื่อของวังชิ้น เป็นต้น สำหรับท่านที่ติดใจในรสชาติของผลไม้ตามฤดูกาลวังชิ้น ขอเชิญชิมและชมการประกวดส้มวังชิ้นพันธุ์ดี จากชาวสวนในอำเภอวังชิ้น โดยการคัดสรรจาก สำนักงานเกษตรอำเภอวังชิ้น ระหว่างวันที่ 9-11 พฤศจิกายน 2562 นี้ขอเชิญทุกท่านไปพักผ่อนและเที่ยวชมงาน ประเพณีแข่งเรือลอยกระทง อ.วังชิ้น ปี 2562 ณ บริเวณหน้าที่ว่าการ อ.วังชิ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น