สพม.34 คัดค้าน! แนวคิดในการปฏิรูปโครงสร้างกระทรวงศึกษาธิการ

วันที่ 28 ตุลาคม 2562 ดร.ณัฐกุล รุณผาบ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 ผู้อำนวยการกลุ่ม/ผู้อำนวยการหน่วยตรวจสอบภายในและบุคลากรทางการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 คัดค้าน แนวคิดในการปฏิรูปโครงสร้างกระทรวงศึกษาธิการ ของคณะกรรมการปรับปรุงโครงสร้างกระทรวงศึกษาธิการ
และในโอกาสนี้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ จำนวน 225 เขต พร้อมใจแสดงสัญลักษณ์การคัดค้าน ร่าง พรบ.การศึกษาแห่งชาติ โดยร่วมกับสมาคมนักบริหารการศึกษาขั้นพื้นฐานแห่งประเทศไทย ชมรมผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยสมาคม/สมาพันธ์ครูทุกจังหวัด และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ ได้ศึกษาแนวคิดและทิศทางการปรับปรุงโครงสร้างของกระทรวงศึกษาธิการที่จะมีส่วนได้เสียอย่างสำคัญ
ซึ่งอาจส่งผลในอนาคตของผู้ปฏิบัติงานทุกระดับมีสภาพที่เปลี่ยนไป ไม่ชัดเจนว่าจะเกิดความก้าวหน้าในวิชาชีพ จะคงเดิมหรือตกต่ำลง อาจส่งผลต่อการบริหารและการจัดการศึกษาได้ ข้าราชการและบุคลากรทางการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 ไม่เห็นด้วยกับกระบวนการปรับปรุงโครงสร้างที่ขาดการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้เสียอย่างสำคัญ และขอเป็นกลุ่มแนวร่วมในการคัดค้านและวิธีการของกระทรวงศึกษาธิการในครั้งนี้ ด้วยการใส่ชุดดำ

ร่วมแสดงความคิดเห็น