บ้านมณีวรรณ ต.ป่าแมตรวมพลังสามัคคีระดมทุน ขยายไหล่ทางได้ ทต.ป่าแมตและ อบจ.แพร่สนับสนุน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด้วยพลังสามัคคีของชาวบ้าน 2 หมู่เพื่อขยายไหล่ทางให้กว้างขวางเพื่อการสัญจรไปมาอย่างปลอดภัย โดย นายสุทธิพันธ์ ทองไหล นายกเทศมนตรีตำบลป่าแมต อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ เผยว่า ระหว่างวันที่ 26 – 27 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา
ที่บ้านมณีวรรณ ต.ป่าแมต มีการดำเนินงานเป็นลักษณะประชารัฐโดย มีนายสมคิด มะทะผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 นายสมศักดิ์ เจริญคิด ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 นายทวี มะทะผอ.รร.บ้านสุพรรณ นายวันชัย ปัญญานันท์ และผู้นำท้องถิ่นจากหลาย ๆ ฝ่ายได้เสียสละทรัพย์ในการระดมเงินทุนทอดผ้าป่าสามัคคี หาเงินซื้อที่ดินเพื่อขยายไหล่ทางที่ชาวบ้านใช้สัญจรไปมาให้กว้างขาง เพื่อสะดวกและปลอดภัยโดยนายอนุวัธ วงศ์วรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ สนับสนุนเครื่องจักร เทศบาลตำบลป่าแมตสนับสนุนวัสดุการก่อสร้าง และพี่น้องชาวบ้านมณีวรรณทั้ง 2 หมู่บ้าน ช่วยเป็นแรงงาน ใช้เวลาดำเนินการ 2 วัน รวมมูลค่าในการดำเนินงานครั้งนี้ประมาณ 200,000 บาท (สองแสนบาทถ้วน) ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้นอกจากชาวบ้านจะมี ถนนในหมู่บ้านที่มีความสะดวก และปลอดภัยในการสัญจรแล้ว
ยังเพิ่มความสามัคคีในชุมชนที่เกิดจากการมีส่วนร่วมในการพัฒนาท้องถิ่นมากขึ้นอีกด้วย เทศบาลตำบลป่าแมตและพี่น้องชาวตำบลป่าแมต ขอขอบคุณนายกอบจ.แพร่ ที่ส่งเครื่องจักรและช่างลงไปสนับสนุนครั้งนี้ จนงานสำเร็จลงด้วยดี ขอขอบคุณอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น