สี่แยกวัดใจ! ได้ไฟแดงแล้ว ชาวบ้านเฮลั่น

จากกรณีที่ นายเกรียงไกร ก๋าใจยะ ผญบ.”บ้านดอยยาว” หมู่ 1 ต.แช่ช้าง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ผญบ (เจ้าของพื้นที่) เผยว่า จากถนนสายดอนจั่น – แม่ออน ทางหลวงหมาย 1317 ตัดกับทางหลวงหมายเลข 1147 ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้มีอุบัติเหตุบ่อยมาก ทั้งทรัพย์สินเสียหายบาดเจ็บ และเสียชีวิตเป็นจำนวนมากนับจำนวนไม่ถ้วน เพราะเป็นถนนสายหลักมีผู้คนไปมาใช้ถนน เส้นทางนี้สัญจรไปมาตลอด 24 ชั่วโมง เป็นถนนเส้นทางสายหลัก ไปเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวหลายแห่ง เช่น วัดป่าตึง (หลวงปูหล้าตาทิพย์) น้ำพุร้อนสันกำแพง โฮมสเตย์ “บ้านแม่กำปอง” ต.ห้วยแก้ว ในพื้นที่ อ.แม่ออน
หน้าเทศกาลนักท่องเที่ยว ไปเที่ยวร่วมแสนคน จากข้อมูลที่ได้รับมา และไปสนามกอล์ฟเชียงใหม่อัลไพน์ เขต อ.บ้านธิ จ.ลำพูน ทางเข้าเป็นพื้นที่ ต.ออนใต้ อ.สันกำแพง และไปทาง อ.บ้านธิ จ.ลำพูน ผ่านถนนสายนี้หมด พื้นมี 2 ตำบล ต.แช่ช้าง และ ต.ออนใต้ อ.ที่ผู้คนใช้เส้นทางสัญจรข้ามไปมาถึง “ศูนย์ราชการอำเภอสันกำแพง” และสถานที่สำคัญต่าง ๆ จึงวอนขอติดตั้งไฟแดง จากกรมทางหลวงผู้รับผิดชอบมาตลอดร่วม 2 ปี
เพื่อลดอุบัติเหตุอันตราย และได้ทำหนังสือพร้อมหลักฐานยืนต่อ นายสราวุฒิ วรพงษ์ นายอำเภอสันกำแพง และผู้ที่เกี่ยวข้องในวันประชุมกำนัน ผญบ.ทั้ง 343 คน และต่อแขวงทางหลวงเชียงใหม่ ที่ 2 และนายศรายุทธ เดชประทุม หน.หมวดทางหลวง อ.สันกำแพง เพราะเป็นสี่แยกอันตรายมาก ถนนสายดังกล่าว เป็นถนนสี่เลนสร้างขึ้นมาใหม่ ทำให้ผู้คนขับรถเร็วมาก จึงเกิดอุบัติเหตุมาตลอด ที่ผ่านมาจำนวนหลายศพแล้ว บาดเจ็บทรัพย์สินเสียหาย ผู้คนประชาชนมาตลอด (ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น)
ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 28 ต.ค. ทางนายสราวุฒิ วรพงษ์ นายอำเภอสันกำแพง พ.ต.อ.ชัชวรินทร์ บุนาค ผกก.สภ.สันกำแพง และนายเอกนรินทร์ จินทะวงค์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเชียงใหม่ ที่ 2 ได้มอบหมายให้ทางนายศรายุทธ เดชประทุม หน.หมวดทางหลวง อ.สันกำแพง หน.ส่วนราชการ นายชำนาญ พุงขาว รอง.นายกเทศมนตรี อบต.ร้องแดง อ.สันกำแพง ชมรมกำนัน ผญบ.ต.ออนใต้ และ ต.แช่ช้าง ที่สำคัญมี นายเกรียงไกร ก๋าใจยะ ผญบ.”เจ้าของพื้นที่” ที่เป็นตัวตั้งตัวตีมาตลอดการขอติดตั้งไฟแดง ผู้ที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าตำรวจจารจร สภ.สันกำแพง ได้พาคณะมาดูงานช่างติดตั้งไฟแดงสี่แยก”บ้านดอยยาว” ดังกล่าว จนเป็นที่เรียนร้อยอย่างสมบูรณ์แบบ
สาวนทางด้าน พ.ต.อ.ชัชวรินทร์ บุนนาค ผกก.สภ.สันกำแพง ได้กล่าว ต่อไปเรื่องอุบัติเหตุคงจะไม่เกิดขึ้น และความปลอดภัย ถ้าประชาชนไม่ผิดกฎจราจรเสียเอง นอกนั้นจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจารจรมาอำนวยความสะดวกต่อไป
ส่วนนายเกรียงไกร ผญบ.เจ้าของพื้นที่ กล่าวว่า ชาวบ้านที่ทราบข่าว ติดตั้งไฟแดงเสร็จเรียบร้อยแล้ว ต่างเฮกันลั่นไปทั่ว ต่างความดีใจไปตาม ๆ กัน เพราะแขวงทางหลวงห่วงใย เรื่องความปลอดภัยของประชาชนที่ประสบอุบัติเหตุบ่อยมาก จากนั้นจะทำพิธีเปิดอย่างทางการเปิดไฟแดง ทำบุญอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวร ผู้ประสบอุบัติเหตุที่เสียชีวิต และที่ล่วงลับจะเป็นวันไหนนั้นจะคงปรึกษาคณะการผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น