สื่อฟุตบอลคิดนอกกรอบที่เราขอแนะนำ กับการรายงานผลบอลแบบเร็วทันใจ

มนุษย์เราคือสิ่งมีชีวิตที่เคลื่อนไปข้างหน้าตามกระแสเวลาอยู่ตลอด สิ่งมีชีวิตทรงปัญญาที่อยู่ในสายธารแห่งเวลาอย่างเราไม่ชอบความซ้ำซากและจำเจ และถวิลหาความแปลกใหม่ในชีวิตเสมอ เช่นเดียวกับวงการฟุตบอล สิ่งที่เกิดขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมงอาจกลายเป็นอดีตอย่างรวดเร็ว หากมีเจ้าหนึ่งเจ้าใดเล่นข่าวหรือชิงรายงานก่อนหน้าเจ้าอื่น ๆ อัตราเร่งของเวลาที่สูงเช่นนี้ทำให้ทุกข่าวสารต้องถึงมือแฟนบอลอย่างทันท่วงที หรือไม่ข้อมูลนั้นก็ต้องแตกต่างจากสื่อกระแสหลักจึงจะได้รับความสนใจจากแฟนบอล ด้วยความต้องการดังกล่าวของคอบอลวันนี้เราจึงหยิบยกเว็บไซต์สุดอินดี้ที่ผลิตสื่อฟุตบอลอย่างแตกต่าง สร้างสรรค์ กับเว็บฯรายงานผลบอลแบบฉับไวท้าทายกระแสเวลามาแนะนำให้รู้จักกันดังต่อไปนี้
สื่อฟุตบอลสุดอินดี้ที่นอกกรอบอย่างสร้างสรรค์
            Cheerball.com อ่านข่าว เช็คผลบอล ชมการวิเคราะห์บอล ดูไฮไลท์ไม่มีโฆษณารก ๆ กวนใจ นี่คือเว็บไซต์มิติใหม่ที่ถือกำเนิดขึ้นมาเพื่อแฟนบอลโดยแท้ ด้วยความเจ๋งที่ว่าทำให้เว็บไซต์ โหลดหน้าเว็บเร็วมากไม่ว่าจะคลิกเข้าไปอ่านข่าว ชมไฮไลท์ฟุตบอลคู่เด็ด https://www.cheerball.com/clips หรือเช็คผลบอล https://www.cheerball.com/livescore ก็รวดเร็วทันใจไม่ต้องรอนาน อีกความแหวกแนวที่แฟนบอลอาจหาไม่ได้จากที่ใดคือบทสัมภาษณ์ผู้จัดการทีมและเหล่าแฟนบอลหลังเกม ที่จัดการใส่ซับภาษาไทยมาเสร็จสรรพ แฟนบอลไม่ต้องนั่งแปลเองให้เสียเวลาแต่อย่างใด
            ขอบสนาม เว็บไซต์ฟุตบอลกวน ๆ ของคนเกรียน ๆ น่าจะเป็นคำนิยามที่ถูกต้องของเว็บไซต์กีฬาเจ้านี้ ความกวนของขอบสนามไล่เรียงมาตั้งแต่การพาดหัวข่าวแบบปั่นประสาท การหยิบยกประเด็นตกขอบโลกลูกหนังมานำเสนอ รวมทั้งลีลาการรายงานข่าวอย่างเป็นเอกลักษณ์ วันดีคืนดีมีวิดีโอแหวก ๆ อย่างการดวลเกมมาให้แฟนบอลได้ฮากันครืน ๆ อีกต่างหาก ซึ่งเว็บไซต์ฟุตบอลอารมณ์ดีแบบนี้ทำให้แฟนบอลได้รับรู้ข่าวสารและความบันเทิงเริงใจไปพร้อม ๆ กัน ไม่มีความน่าเบื่อ ข่าวเดิม ๆ ซ้ำ ๆ เช่นเดียวกับเจ้าอื่นอย่างแน่นอน
            เต็มข้อ เพจฟุตบอลสายฮาโดยแร็ปเปอร์ฟุตบอลอย่าง “โจ้ เต็มข้อ” มีความฮามาเสิร์ฟแฟนบอลไม่เว้นแต่ละวัน แฟนบอลอย่าหวังว่าจะได้รับข่าวสารเนื้อ ๆ เน้น ๆ แบบเป็นทางการ เพราะนี่คือเพจฟุตบอลที่ไม่เน้นขายข่าวเอามาแต่ความฮาล้วน ๆ ไม่ว่าจะเป็น เพลงแร๊พเกี่ยวกับฟุตบอล ประเด็นหยิกแกมหยอกในโลกลูกหนัง ที่สำคัญระดับลิมิเต็ด อีดิทชั่น คอบอลจะได้เห็นมุกเชิดชู “มหาเทพเวลเบคิอุส บุตรแห่งมอยส์” มากที่สุดในเมืองไทยก็ที่เพจนี้เพียงแห่งเดียวเท่านั้น เรียกได้ว่าความกวนและเกรียนไม่แพ้ใครในวงการฟุตบอลเลยทีเดียวสำหรับเพจฟุตบอลเจ้านี้
เว็บไซต์รายงานผลบอลแบบรวดเร็วทันใจ
ทางแหวกแนว ไม่ซ้ำซากจำเจเราได้นำเสนอไปแล้ว ทีนี้ก็มาถึงเว็บไซต์เอาใจวัยรุ่นที่รายงานผลการแข่งขันฟุตบอลแบบรวดเร็วทันใจ แฟนบอลสามารถติดตามผลการแข่งขันแบบเรียลไทม์สด ๆ ได้ ซึ่งจะมีเว็บไซต์ใดมาเร็วเคลมเร็วกว่าชาวบ้านไปรู้จักกันได้เลย

                Cheerball.com ไม่ได้มีดีแค่ความแหวกแนวและการวิเคราะห์บอลแม่น ๆ เท่านั้น ยังรายงานผลการแข่งขันฟุตบอลได้อย่างรวดเร็ว ทุกคู่แข่งขันของวัน ทุกประตู ไม่ว่าฟุตบอลคู่นั้น ๆ จะทำการแข่งขันที่มุมใดของโลก เป็นการแข่งขันมีชื่อเสียงหรือไม่ ก็นำผลการแข่งขันแบบเรียลไทม์ชนิดละเอียดยิบมาแสดงให้แฟนบอลรับรู้ก่อนใครเสมอ แฟนบอลวางใจได้ว่าไม่มีเลือกที่รักมักที่ชังรายงานผลเฉพาะลีกใหญ่ ๆ ให้แฟนบอลลีกรองได้น้อยใจอย่างแน่นอน
                Ohosoccer รายงานผลฟุตบอลได้รวดเร็วแม่นยำไม่แพ้ใครเลยสำหรับเว็บไซต์นี้ แฟนบอลสามารถเลือกรับรู้ผลการแข่งขันคร่าว ๆ อย่างสกอร์รวมได้ หรือหากอยากทราบรายละเอียดของเกมก็แค่คลิกเข้าไปที่ผลการแข่งขัน จะได้ทราบทันทีว่าใครยิงประตู นาทีที่เท่าไร ใครเป็นคนผ่านบอล ใครได้ใบเหลืองหรือใบแดง ไม่เพียงเท่านั้นแฟนบอลยังสามารถเช็คผลการแข่งขันย้อนหลัง และเช็คโปรแกรมแข่งขันล่วงหน้าได้ถึงสามวัน แต่ข้อเสียก็คือเว็บไซต์นี้อาจจะโหลดนานอยู่บ้างแฟนบอลควรต้องทำใจหากอินเทอร์เน็ตที่ใช้อยู่ไม่แรงเพียงพอ
                Livescore ด้านความรวดเร็วในการเช็คผลบอล Livescore ไม่เป็นสองรองใครอยู่แล้ว ทุกลีก ทุกเกมการแข่งขันอัพเดตผลแบบเรียลไทม์อย่างทันใจ ทว่าแฟนบอลต้องเข้าใจว่าการแลกมากับความเร็วของไลฟ์สกอร์ บางครั้งอาจมีข้อมูลที่ไม่ถูกต้องบ้างสำหรับลีกและการแข่งขันที่ไม่ได้รับความนิยม บางครั้งผลการแข่งขันอาจขึ้นผิดฝั่ง ไม่มีรายชื่อผู้ทำประตู ขาดหายรายละเอียดอื่น ๆ ดังนั้นเพื่อความชัวร์แฟนบอลอาจต้องเช็คผลซ้ำจากเว็บฯอื่น ๆ อีกรอบ แต่โดยรวมแล้วหากเป็นการแข่งขันหลัก ๆ เว็บไซต์นี้ไม่ค่อยพลาด ยังอยู่ในเกณฑ์เชื่อถือได้เช่นเดียวกัน
                สื่อฟุตบอลต่าง ๆ ที่เราหยิบยกมานำเสนอในข้อแรกได้สร้างมิติใหม่ของการติดตามข่าวสารด้านฟุตบอลขึ้นมาในแบบฉบับของตัวเอง ไม่ยึดติดกับการนำเสนอข้อมูลในกรอบเดิม ๆ แม้จะมีเจ้าอื่นนำเสนอข้อมูลไปก่อนแต่แฟนบอลก็ยังนิยมบริโภคข้อมูลสื่อเหล่านี้มากกว่าเจ้าอื่นอยู่ดี เป็นเว็บไซต์ที่อัพเดตผลบอลเร็วกว่าใคร ความปัจจุบันทันด่วนของข้อมูลเรียกได้ว่าล้ำหน้าคู่แข่งอยู่หนึ่งก้าวเสมอ ทั้งสองคุณสมบัติที่ยืนหยัดบนกระแสเวลาของโลกฟุตบอลได้นับเป็นจุดแข็งที่ทำให้สื่อเหล่านี้ครองใจแฟนบอลทั้งน้อยใหญ่ และเป็นชื่อแรก ๆ ที่แฟนบอลนึกขึ้นได้เมื่อพูดถึงเรื่องฟุตบอลนั่นเอง

ร่วมแสดงความคิดเห็น