ด่วน!พีทีที ระยองขอพักทีม ซีซั่นหน้าเตรียมส่งเรื่องชี้แจง ไปยังส.ฟุตบอล รับทราบแล้ว

ชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) และ ผู้บริหารกลุ่ม ปตท. แถลงยืนยัน พีทีที ระยอง เตรียมพักทีมชั่วคราว ในศึกไทยลีก ฤดูกาล 2020 ยันไม่ได้มีปัญหาเรื่องเงินทุน เปลี่ยนนโยบายเน้นทำฟุตบอลเยาวชนแทน
เมื่อวันที่ 28 ต.ค. 62 ที่ ปตท.สำนักงานใหญ่ อาคารกระทรวงพลังงาน ตึกเอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ บี (Enco B) ชั้น ซึ่งได้มีการจัดงาน พีธีลงนามและงานแถลงข่าว การสนับสนุนด้านกีฬา กลุ่ม ปตท. และการพัฒนาทีมฟุตบอลเยาวชน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)
ทว่าประเด็นใหญ่ที่อยู่ในความสนใจของบรรดาสื่อมวลฃนและบรรดาแฟนบอลทั้ง”พลังเพลิง” พีทีที ระยอง และ แฟนบอลทั่วไป คือเรื่องของแนวนโยบายของสโมสร ” พลังเพลิง” พีทีที ระยอง ซึ่งในฤดดูกาลนี้2019 จบด้วยอันดับ 11 ของตาราง ทว่ามีข่าวแพร่ออกมาอย่างมากมายมาย ทั้งเรื่องการยุบ หรือพักทีม ไม่ส่งเข้าร่วมการแข่งขันในฤดูกาลหน้า 2020 หรือการจะย้ายไปเล่นที่จ.กาญจนบุรี
เกี่ยวกับประเด็นเรื่องดังกล่าวทาง ชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการใหญ่ ปตท. จำกัด(มหาช ) ได้กล่าวให้สัมภาษณ์ว่า “เราสนับสนุนกีฬามาโดยตลอด เราทำเป็นผู้ปิดทองหลังพระไม่เคยมาแถลงอย่างวันนี้ ที่ผ่านมาเราช่วยสนับสนุนเยาวชนมาหมื่นคนมาแล้ว ในรุปแบบต่างๆ ทั้งเรื่องของเทนนิส , ว่ายน้ำ , ฟุตซอล และการส่งเสริมกีฬาคนพิการ”
นอกจากนี้ ชาญศิลป์ ตรีนุชกร บอสใหญ่ของปตท. ยังได้ให้สัมภาษณ์ต่อว่า “จากการที่เราหันมาสนับสนุนเยาวชนอย่างจริงจังทำให้เราได้มีการตัดสินใจ พักทีมในปีนี้ โดยเหตุผลของการพักทีมในปีนี้ เราพิจารณามาเป็นปีด้วยเหตุด้วยผล และเรามีการศึกษาระเบียบของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯว่าจะต้องทำอย่างไร ซึ่งทำให้เรามองว่าต้องการที่จะหันไปทำเยาวชน เพื่อสนับสนุนให้เยาวชนสามารถพัฒนาสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติ หรือนักฟุตบอลอาชีพเทีบเท่าระดับสากล”

ร่วมแสดงความคิดเห็น