นอภ.ขุนยวม เผยทุ่งบัวตองพร้อมที่จะเปิดอย่างเป็นทางการ ในห้วงเทศกาลท่องเที่ยวที่จะถึงนี้

เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2562 ว่าที่ ร.ต.ณรงค์ชัย จินดาพันธ์ นายอำเภอขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ทุ่งดอกบัวตองที่ดอยแม่อูคอ ต.แม่อูคอ อ.ขุนยวม พร้อมที่จะมีการเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2562 ที่จะถึงนี้ โดยมี นายสุวพงศ์ กิตติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการ จ.แม่ฮ่องสอน จะเดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิด ณ ศาลาแปดเหลี่ยมบนทุ่งดอกบัวตอง
ล่าสุดวันนี้ ดอกบัวตองได้เริ่มผลิดอกสีเหลืองบานสะพรั่ง ประมาณ 15 % และคาดว่าสัปดาห์หน้าที่จะถึงนี้ จะบานถึง 50 % และในห้วงวันเปิดน่าจะบานเกิน ร้อยละ 50 จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่าน เดินทางมาเที่ยวชมทุ่งดอกบัวตองที่ดอยแม่อูคอ อ.ขุนยวม
สำหรับทุ่งดอกบัวตอง ดอยแม่อูคอ ฯ เป็นทุ่งดอกบัวตองแห่งแรกของประเทศไทย บนเนื้อที่กว่า 500 ไร่ บนเทือกเขาสูงที่มีสภาพอากาศหนาวเย็นตลอดวัน (ในห้วงฤดูหนาว) และเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของ จ.แม่ฮ่องสอน มาช้านาน ในแต่ละปี จะมีนักท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 100,000 คน เดินทางไปเที่ยวทุ่งบัวตอง ซึ่งในปีนี้ ทาง จ.แม่ฮ่องสอน และ อ.ขุนยวม ได้เน้นด้านการรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอันดับหนึ่ง ตามด้วย การให้บริการด้านสินค้าและอาหาร ในราคาที่เป็นธรรมต่อนักท่องเที่ยว เพื่อให้นักท่องเที่ยวมีความประทับใจที่ได้มาเยือน

ร่วมแสดงความคิดเห็น