รัฐมนตรีกีฬา ประธานเปิด บาสเกตบอลอาวุโสนานาชาติ 12 ชาติร่วมชิงชัย ยิม 700 ปี

เชียงใหม่ เปิด บาสเกตบอลอาวุโสนานาชาติถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระหว่าง 28 ต.ค. – 2 พ.ย. นี้ มี 12 ประเทศในเอเชียตอบรับเข้าร่วมแข่ง ณ ยิมเนเซี่ยม 2 สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2562 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดการแข่งขัน บาสเกตบอลอาวุโสนานาชาติ และ การแข่งขัน บาสเกตบอลอาวุโสอาเซี่ยน ครั้งที่ 28 โดยมี นายคมสัน สุวรรณอำภา รองผู้ว่าราการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวต้อนรับ นายแพทย์พีระกฤตย์ คณินวรพันธ์ รองประธานคณะกรรมการบริหารบาสเกตบอลอาวุโสอาเซี่ยนกล่าวรายงาน ในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่ นาย มนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ นายนพดล เกิ้งบุรี ผ.อ. กกท.ภาค 5 นายสราวุฒิ แซ่เตี๋ยว ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องงเที่ยวและกีฬา นายคณาพงษ์ คณิณวรพันธุ์ นายกสมาคมบาสเกตบอลอาวุโส และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมในพิธีเปิด แข่งขัน บาสเกตบอลอาวุโสนานาชาติ ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ที่จังหวัดเชียงใหม่ ในระหว่างวันที่ 28 ต.ค. – 2 พ.ย. 62
นายคณาพงษ์ คณิณวรพันธุ์ นายกสมาคมบาสเกตบอลอาวุโส กล่าวว่า การจัดการแข่งขันบาสเกตบอลอาวุโสนานาชาตินั้นมีการจัดการแข่งขันเป็นประจำ และในปีนี้ได้มีกำหนดการจัดการแข่งขันขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยให้จังหวัดเชียงใหม่เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน โดยในปีนี้จะเป็นการจัดการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่กว่าทุกครั้งที่ผ่านมาเนื่องจากเป็นครั้งแรกที่ได้รับพระราชทานถ้วยรางวัลจาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี และจะมีนักบาสเกตบอลอาวุโสจากชาติต่างๆเข้าร่วมแข่งขันถหลายประเทศ ได้แก่ ไทย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย สิงคโปร์ บรูไน ลาว เวียดนาม เมียนมาร์ สาธารณรัฐประชาชนจีน ฮ่องกง มาเก๊า ไต้หวัน ญี่ปุ่น มองโกเลีย และเกาหลีใต้ การแข่งขันจะแบ่งเป็นประเภท ชาย อายุ 35 – 70 ปี และรุ่น Open ทั้งประเภทชายและประเภทหญิง โดยจะมีนักกีฬาและผู้ติดตามกว่า 1,000 คน
ทั้งนี้วัตถุประสงค์ของการจัดการแข่งขันบาสเกตบอลอาวุโสนานาชาตินั้นเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประชาชนแต่ละประเทศ ส่งเสริมนโยบายของกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาในยุทธศาสตร์การกีฬาและการท่องเที่ยว เสริมสร้างรายได้ให้กับจังหวัดเชียงใหม่และใกล้เคียง และเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมอันดีของชาวเชียงใหม่และชาวไทยให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย สำหรับการแข่งขันนั้นจะจัดการแข่งขันที่สนามบาสเกตบอลในสนามกีฬาสมโภช เชียงใหม่ 700 ปี สนามบาสเกตบอลของเทศบาลนครเชียงใหม่ และสนามบาสเกตบอล JUMP ARENA ซึ่งเป็นสนามบาสเกตบอลของเอกชนที่ได้มาตรฐานที่สุดในเชียงใหม่ขณะนี้ โดยจะเริ่มแข่งขันในวันที่ 29 ต.ค. และจะมีพิธีเปิดการแข่งขันโดยนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาในวันที่ 30 ต.ค. 62 ณ ยิม 2 สนามบาสเกตบอลในสนามกีฬาสมโภช เชียงใหม่ 700 ปี และเปิดให้ประชาชนที่สนใจเข้าชมฟรี ตลอดระยะเวลาการแข่งขัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น