รถ 10 ล้อชนวัวตาย หลังวิ่งออกมากลางถนน ตำรวจเร่งติดตามหาเจ้าของ

เมื่อเวลา 16.15 น. ของวันที่ 30 ตุลาคม 2562 ร.ต.ท.ธนาเดช ดอกจือ รอง สว.สภ.สรอย อ.วังชิ้น จ.แพร่ ได้รับแจ้งว่า มีรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ ชนวัวเสียชีวิตอยู่ใต้ท้องรถ กลางถนนสายวังชิ้น-เถิน
จึงได้แจ้ง ร.ต.อ.สมเกียรติ แก้วกามูล รอง สวป.สภ.สรอย หัวหน้าสายตรวจรถยนต์ และร.ต.อ.อนวัช แสนอินทร์  พนักงานสอบสวนประจำวันทราบ
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถยนต์พ่วง 22 ล้อ หัวเก๋งสีเขียว ตัวถังพ่วงสีขาว ทะเบียน ทะเบียน 70-6846 ลำปาง พ่วงท้าย 12 ล้อ สีขาว ทะเบียน 81-4958 มีนายธนาธิป อุดแคว อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59/1 ม.7 ต.แม่พุง อ.วังชิ้น จ.แพร่ เป็นผู้ขับได้ให้การว่า นำรถไปบรรทุกทราย จาก จ.ตาก จะเอาไปลงที่วังชิ้น พอมาถึงหน้า ร.ร.สรอยเสรีวิทยา เห็นวัวฝูงหนึ่งกำลังเล็มหญ้าอยู่ข้างถนน และมีวัวตัวหนึ่งวิ่งออกฝูงมากลางถนน ตนจึงเหยียบเบรก เพื่อห้ามล้อให้หยุดแต่ไม่สามารถหยุดรถได้ จึงไหลไปชนวัว ทำให้วัวตายติดไต้ท้องรถ จึงได้จอดรถอยู่กลางถนน สายวังชิ้น-เถิน ก.ม.ที่ 30 สามแยกตึกแถว แม่กระต๋อม ม.10 ต.ป่าสัก อ.วังชิ้น จ.แพร่ ใต้ท้องเพลารถท้าย พบวัวถูกล้อรถทับคอหัก หัวแบนเสียชีวิต สอบถามผู้คนที่มามุงดูแล้ว ไม่มีผู้ใดแสดงเป็นเจ้าของ จึงได้นำวัวไปไวัที่ สภ.สรอย เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น