ปาร์ตี้สายบุญ ให้ลูกค้าร่วมสมทบทุนซื้อโลงเย็น มอบแก่วัดที่ขาดแคลน

นายวมินทร์ ประกอบสุข หรือพี่จอม เจ้าของร้านท่าช้างคาเฟ่ จังหวัดเชียงใหม่ ได้เปิดเผยถึงแนวคิดในการจัดปาร์ตี้ Haloween Wet party จับผีถ่วงน้ำ เพื่อให้เข้ากับวันฮาโลวีน โดยมีการตกแต่งร้านด้วยบรรยากาศสุดหลอน ทั้งผีไทยและผีต่างประเทศ ส่วนพนักงานในร้านก็จะแต่งตัวเป็นผี ทั้งผีไทยและผีต่างประเทศ เรียกว่ารวมผีจากทั่วโลกมาไว้ที่นี่ ขณะที่พนักงานต้อนรับหน้าร้าน ก็จะแต่งตัวเป็นหมอผีจอมขมังเวทย์ พร้อมกับผูกสายสิญจน์เป่าคาถา ให้กับลูกค้าที่มารับประทานอาหาร และให้ลูกค้าแต่งชุดผีมาประกวด นอกจากนี้ ในงานมีการตกแต่งและจำลองบรรยากาศงานวัด ทั้งรถเข็นขายอาหาร มีการนำหนังกลางแปลงเรื่องผีมาฉาย เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศ
นายวมินทร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดจับผีถ่วงน้ำ นอกจากจะสร้างสีสันและความสนุกสนานให้กับลูกค้า ทางร้านได้มีการจำหน่ายบัตรเข้างาน เพื่อนำรายได้บางส่วนสมทบทุนซื้อโลงศพเย็น นำไปมอบให้กับเจ้าอาวาสวัดกู่เต้า เพื่อเป็นสะพายบุญในการช่วยเหลือวัด ที่อยู่ห่างไกลที่ยังขาดแคลนโลงเย็น เพื่อให้ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มวัยรุ่น ได้มีโอกาสร่วมทำบุญ ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากเจ้าอาวาสวัดกู่เต้า ที่เคยเข้าไปกราบนมัสการและสนทนาธรรม และทราบว่าวัดที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล ยังขาดแคลนโลงเย็น จึงมีแนวคิดจัดกิจกรรมนี้ขึ้นมา
ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว จัดขึ้นในคืนวันที่ 30 และ 31 ตุลาคม นี้ โดยปีนี้ได้จัดเป็นปีแรกและจะจัดทุก ๆ ปีในวันฮาโลวีน เนื่องจากตนทราบว่ามีวัดอีกหลายแห่ง ที่ยังขาดแคลนโลงเย็น ที่ผ่านมาทางร้านได้จัดกิจกรรมคืนกำไรให้กับสังคมเป็นประจำ แล้วแต่โอกาสและเทศกาล

ร่วมแสดงความคิดเห็น