ตัดสินแล้วคดีอุบัติเหตุ “เซนติเมตร” ศาลเชียงใหม่อ่านคำพิพากษา จำคุกคนขับ 3 ปี ให้ชดใช้ทางแพ่ง 1.3 ล้านบาท

จากกรณีการเกิดอุบัติเหตุ ที่เกิดขึ้นบริเวณสะพานทางเข้าวัดอุโมงค์ ถนนคันคลองชลประทาน เชียงใหม่ 700 ปี ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ เป็นเหตุทำให้ นายจตุภัทร เข็มนาค หรือ “เซนติเมตร” อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 119 หมู่ 5 ต.บ้านใหญ่ อ.เมือง จ.นครนายก สไตลิสต์และพิธีกรรายการล้นตู้ ทางช่องยูทูบ และนายศุภกิจ หรือโจ้ เกิดช้ำ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 919/4 เขตวัฒนา กทม. เสียชีวิต เมื่อวันที่ 2 ม.ค. 62 ที่ผ่านมา
ขอขอบคุณภาพจาก : innnews
ขอขอบคุณภาพจาก : innnews
โดยคู่กรณีเป็นรถเก๋งโตโยต้า วีออส สีดำ ทะเบียน สศ 9790 กรุงเทพมหานคร พุ่งชนคาราวสะพานได้รับความเสียหาย มี น.ส.วิจิตรา ปุกบุญเรือง อายุ 25 ปี คนขับ ทำงานเป็นเซลส์บริษัทแห่งหนึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และได้มีการดำเนินการตามกฎหมาย โดยเรื่องดังกล่าวอยู่ในระหว่างการพิจารณาของศาล จ.เชียงใหม่ ตามที่ปรากฎข้อมูลนั้น
ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 31 ต.ค. 62 ที่ผ่านมา ศาล จ.เชียงใหม่ ออกนั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษาคดีดำที่ อ.729/2562 โดยมีพนักงานอัยการ สำนักงานอัยการสูงสุดเป็นโจกทย์ นายประทิน เกิดช้ำ อายุ 65 ปี และนางประคอง เกิดช้ำ อายุ 64 ปี ผู้ปกครองนายศุภกิจ เกิดช้ำ อายุ 30 ปี หนึ่งในผู้เสียชีวิต เป็นโจทก์ร่วม ยื่นฟ้อง น.ส.วิจิตรา ปุกบุญเรือง อายุ 25 ปี เป็นจำเลยต่อศาลในความผิดฐาน “ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ทำทรัพย์สินเสียหาย และขับรถฝ่าฝืนกฎจราจร” โดยศาลพิเคราะห์ว่าจำเลยได้กระทำความผิดตามฟ้องจริง จึงพิพากษาจำคุกจำเลย 3 ปี และปรับ 4 หมื่นบาท ขับรถฝ่าฝืนการจราจร ปรับ 1,000 บาท รวมแล้วปรับ 4 หมื่น 1 พันบาท แต่ทางจำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา จึงมีเหตุบรรเทาโทษลดให้จำเลยกึ่งหนึ่งเหลือจำคุก 1 ปี 6 เดือน ปรับ 2 หมื่น 5 ร้อยบาท และศาลวิเคราะห์แล้วเห็นว่าจำเลยไม่เคยต้องโทษจำคุกมาก่อน ประกอบกับจำเลยได้ชดใช้เงินให้โจทย์ร่วมทั้งสองมาแล้วส่วนหนึ่ง โทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้ มีกำหนด 2 ปี และให้จำเลยชำระเงินให้โจทย์ร่วมทั้งสอง เป็นเงินค่าปลงศพ จำนวน 3 แสนบาท และให้ชำระค่าอุปการะเลี้ยงดูให้แก่โจทย์ร่วมทั้งสองคน ๆ ละ 5 แสนบาท พร้อมอัตรา ร้อยละ 7.5 เปอร์เซ็นต่อปี นับตั้งแต่วันที่ 2 ม.ค. 2562 เป็นต้นไป จนกว่าจะชำระแก่โจทย์ทั้งสองแล้วเสร็จ
หลังเสร็จสิ้นคำพิพากษา นายจิณณะ นาคสุขุม ทนายความ ได้เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ศาลได้พิพากษาจำคุกจำเลย 3 ปี ลงโทษปรับ 4 หมื่นบาท แล้วลงโทษในข้อหาขับรถฝ่าฝืนการจารจร ปรับ 1,000 บาท รวมแล้วปรับ 4 หมื่น 1 พันบาท จำเลยได้รับสารภาพและชดใช้ค่าเสียหาย ให้กับทางผู้เสียหายในบางส่วนแล้ว ศาลจึงพิพากษาลดโทษกึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 1 ปี 6 เดือน ปรับ 2 หมื่น 5 ร้อยบาท และพิพากษารอการลงโทษ 2 ปี เนื่องจากจำเลยไม่เคยมีการกระทำความผิด และมีการชดใช้ค่าเสียหายไปแล้วในบางส่วน ส่วนทางนายประทิน เกิดช้ำ อายุ 65 ปี และ นางประคอง เกิดช้ำ อายุ 64 ปี ผู้ปกครองนายศุภกิจ เกิดช้ำ อายุ 30 ปี หนึ่งในผู้เสียชีวิต ได้เผยว่ารู้สึกดีใจ ที่ศาลท่านได้เมตตา ซึ่งเรื่องนี้ หากทางฝ่ายของ น.ส.วิจิตราฯ คนขับรถเข้ามาพูดคุยกันตั้งแต่แรก ก็คงไม่มีการฟ้องศาลอะไรแบบนี้ แต่ทางฝ่าย น.ส.วิจิตราฯ นั้นไม่ยอมเข้ามาคุยหรือติดต่ออะไรตั้งแต่แรก ก็ไม่ต้องมาขึ้นศาลอะไร ซึ่งขณะนี้ก็ได้รับการเยียวยาแล้ว 2 แสนบาท

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น