ฝรั่งเศรษฐีชายเนเธอร์แลนด์วัย 70 ปี เป็นลมวูบนานกว่า 3 ชั่วโมง

เหตุการณ์เศร้าชาวต่างชาติผู้หลงใหลและรักเมืองไทยและมาจบชีวิตที่จ.แพร่เกิดจึ้นเมื่อเวลา 17.00 น. ของวันที่ 31 ตุลาคม 2562 ขณะที่ พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ ตุ้ยบุญมา สว.สอบสวน สภ.เมืองแพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งจากสายตรวจตำบลป่าแมว่ามีผู้เสียชีวิต เป็นชาวต่างชาติ ที่บ้านเลขที่ 56 หมู่ 9 บ้านมหาโพธิ์ ต.ป่าแมต อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ กฃีงรีบอจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ชลทฤษ ชัชวาลย์ ผกก.สภ.เมืองแพร่ ทราบและรุดไปที่เกิดร่วมกับ พ.ต.ต.ดิเรก กาศจักร สว.สส.สภ.เมืองแพร่ หน่วยกู้ภัยป่าแมต หน่วยกู้ภัยแพร่ และแพทย์เวรร.พ.แพร่
เมื่อไปถึงบ้านเกิดเหตุเป็นบ้านสไตล์ยุโรป 2 ชั้นหลังใหญ่ ที่ห้องนอนชั้นล่าง พบชาวต่างชาติเป็นชาย ทราบชื่อในเวลาต่อมา คือ นายเรดอฟ กู๊ดฮาร์ด อายุ 70 ปี ชาวเนเธอร์แลนด์ สภาพศพไม่สวมเสื้อ สวมกลางเกงขาสั้น สวมรองเท้าแตะ นอนเสียชีวิตในสภาพนอนหงาย บริเวณปลายเท้าพบคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค ตกหล่น นางปภาดา นัยบุตร อายุ 42 ปี เจ้าของบ้านให้การว่า ผู้ตายเป็นชาวเนเธอร์แลนด์ มีภรรยาอยู่ที่ประเทศอินเดีย โดยตนเป็นเพียงผู้ดูแล ซึ่งเดิมทีทำงานที่จังหวัดภูเก็ต และไม่อยากกลับประเทศเพราะชอบบรรยากาศที่ไทย จึงมาอยู่ที่แพร่ ก่อนเกิดเหตุ ประมาณ 15.00 น. ตนเองยังได้พบพูดคุยกับผู้ตายและบอกให้ผู้ตายปิดบ้านไว้ ตนจะออกไปรับลูกที่ ร.ร. ฃ
ต่อมา เวลาประมาณ 17.00 น. ตนเองกลับมาที่บ้าน ยังแวะซื้ออาหารจากร้านสะดวกซื้อ มาโดยผู้ตายบอกว่าอาหารของเขาหมดให้แวะซื้ออะไรก็ได้ก่อนแล้วพรุ่งนี้ค่อยไปซื้อที่ห้าง ตนก็กลับมาตั้งใจจะเอาอาหารที่ซื้อมาไปให้พอเปิดประตูเห็นคอมพิวเตอร์ตกห้อยอยู่ใต้โต๊ะแต่ไม่มีผู้ตาย ได้ก้มดูที่พื้นก็พบร่างของผู้ตายนอนตนเองเข้าไปเขย่าที่แขนแต่ไม่ฟื้นจึงตะโกนเรียกเพื่อนบ้านเข้ามาช่วยเหลือ
พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ คุ้ยบุญมา พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ได้ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือการฤาตกรรมแต่อย่างใด ตรวจสอบร่างกาย พบมีบาดแผลบริเวณที่ศีรษะมีเลือดไหลจากนั้นจึงให้เจ้าหน้าที่แพทย์เวรตรวจสอบ คาดว่าเสียชีวิตไม่เกิน 3 ชม. สำหรับสาเหตุการเสียชีวิต ในเบื้องต้นสัฯษฐานว่าคงจากโรคหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน จนพลัดจกเก้าอี้แ ศีรษะแจกเลือดไหล ทพให้เสียชีวิตได้ และนำศพผู้ตายส่งร.พ.แพร่เพื่อทำการผ่าพิสูจน์อีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น