น้ำตกทีลอซู คึกคัก! หลังเปิดเส้นทางเดินรถ นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสความอลังการแห่งสายน้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานที่ อ.อุ้มผาง จ.ตาก อากาศเริ่มเย็นลง ช่วงเช้าๆ มีปริมาณของนักท่องเที่ยว เข้ามาเที่ยวยัง อ.อุ้มผาง จ.ตาก จำนวนมาก หลังจากที่ได้เปิดเส้นทางเดินรถ เข้าชมความยิ่งใหญ่ของน้ำตก “ทีลอซู”  เข้ามาชมทะเลหมอกในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง สัมผัสความอลังการแห่งสายน้ำ และความงดงามของธรรมชาติ อีกทั้งช่วงนี้โรงเรียนใกล้เปิดเทอม นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ มากันเป็นครอบครัว พาบุตรหลานมาเที่ยวน้ำตกทีลอซู ก่อนเปิดภาคเรียนที่ 2 นี้ ทำให้บรรยากาศ ที่น้ำตกทีลอซู เนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยว พากันชมความงามความอลังการ เล่นน้ำ และถ่ายรูป เก็บภาพสวยงามไว้เป็นที่ระลึก
การเดินทาง นักท่องเที่ยวที่เข้าไปชมความงดงามของน้ำตกทีลอซู มี 2 เส้นทาง ให้เลือกใช้บริการยานพาหนะที่กลุ่มสหกรณ์เดินรถจัดไว้ให้เข้าไปที่ทำการเขตฯ ใช้เวลาประมาณ 1.30 ชั่วโมง หรือจะเลือก ล่องแพตามลำน้ำแม่กลอง จาก อ.อุ้มผาง ผ่านน้ำตกทีลอจ่อ ซึ่งจะปรากฏรุ้งกินน้ำเวลาประมาณ 09.30-10.00 น. แล้วไปขึ้นฝั่งที่หน่วยพิทักษ์ป่าผาเลือด ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง แล้วนั่งรถต่อไปอีกประมาณ 45 นาที จากสถานที่จอดรถ เดินทางเข้าไปในน้ำตกทีลอซู ระยะทาง 1,500 เมตร ชมความงามธรรมชาติ สัมผัสธรรมชาติ อันสวยงาม
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ ททท.สำนักงานตาก (รับผิดชอบพื้นที่การท่องเที่ยว จ.ตาก) โทรศัพท์ 055-514341-3 และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง 088-4275272 แนะนำที่พักปกาเกอะญอ รีสอร์ท โทรศัพท์ 089-9590989 โดยสามารถติดต่อได้ทุกวัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น