เมืองสองสิ้นอดีตนักมวยดัง ด้วยวัยชรา ชีวิตไม่เคยเข้าร.พ.ไปครั้งแรกและครั้งสุดท้าย

เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าชาวบ้านในอำเภอสองว่าขณะนี้มีอดีตนักมวยดังค่ายลูกชนบทได้เสียชีวิตลงแล้วเพียงอายุ 72 ปี ซึ่งเป็นนักมวยดังในสมัยก่อนที่มีชื่อเสียงโด่งดัง ไปทั่วภาคเหนือผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังบ้านเกิดของนักมวยดังคนนี้ที่บ้านเลขที่ 13 หมู่ที่ 4 บ้านเหล่าเหนือ ตำบลบ้านกลาง อำเภอสอง จังหวัดแพร่
ในงานศพได้พบอดีตนักมวยดังค่ายเดียวกันชื่อสิงห์ดอย ลูกชนบท หรือนายบุญมา คะลา กำลังจัดเตรียมเพื่อประกอบพีธีสวดอภิธรรมคืนสุดท้ายและจะฌาปนกิจในวันนี้ ทีวันที่ 4 พฤศจิกายน 2562 นี้เพราะตั้งสวดพระอภิธรรมศพตั้งแต่วันที่ 30 ตุลาคม 2562 เสียชีวิตด้วยโรคชรา หลังจาดลูกหลานนำไปรักษาตัวที่ร.พ.เป็นครั้งแรกและไปเพียงเดียว
ผู้สื่อข่าวจึงได้ทราบประวัติทราบชื่อจริงของนักมวยผู้โงดังในอดีตคือนายเสนาะ คำฝั้น อายุ 72 ปีและฉายาในการชกมวยคือ เอื้องดอย ลูกชนบท เป็นนักมวยหมัดซ้ายทะลวงอกศิษย์เอกของค่ายลูกชนบทของ สิบตำรวจประพิน อินทราวุธ เป็นหัวหน้าค่ายได้ตระเวนชกมวยทั่วภาคเหนือตั้งแต่นครสวรรค์ขึ้นมา
จนมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วภาคเหนือ และจะกอดคอร่วมกันกับนักมวยดังของเมืองสองอีกคนคือ สิงห์ดอย ลูกชนบทซึ่งเป็นนักมวยดังร่วมค่ายเดียวกันแต่มีอายุแก่กว่า 7 ปีเป็นนักมวยอีกคนหนึ่งที่ถือเป็นเพื่อนร่วมค่ายตระเวนชกมวยทั่วภาคเหนือและชกกับนักมวยดังระดับแนวหน้าจังหวัดลำปางอย่างเช่น ปฐมชัย ลูกเก๊าจาว”หลักผจญ ศิษย์สุริยา”ห่วงผจญ ศิษย์สุริยา”พลายแก้ว พยัคฆ์ขาว”สิงห์ผยอง ศิษย์สุริยา”ถนัดซ้าย ลูกจรรยา”สมศรี ศิษย์โพธิ์ทอง” และระดับแนวหน้าของอำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่เช่นธนูน้อย สิงห์แม่แตง”เป็นต้น
ส่วนตัวของเอื้องดอย ลูกชนบทได้เริ่มชกมวยตั้งแต่อายุยังน้อยอายุประมาณ 8 – 9 ปีมาจนอายุได้ 15 – 16 ปีชื่อเสียงโด่งดังทั่วภาคเหนือจนเลิกชกมวยตั้งแต่พ.ศ. 2514เพราะได้บุตรธิดาคนแรกจึงเลิกชกมวยตั้งแต่นั้นมา และก็ยังได้บุตรชายอีกคนในปี พ.ศ. 2520

ร่วมแสดงความคิดเห็น