กรีฑาสี รร.พิริยาลัยจังหวัดแพร่ ผึ้งน้อยเกมส์ ครั้งที่ 43 ยิ่งใหญ่ เรียนรู้อาณาจักรโบราณในประวัติศาสตร์

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 4 พฤศจิกายน 2562 ที่สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ อ.เมือง จ.แพร่ นายเลิศชาย รัตนะ ผอ.รร.พิริยาลัยจังหวัดแพร่และคณะครู อาจารย์รร.พิริยาลัยจังหวัดแพร่ ได้มอบหมายให้ คณะกรรมการนักเรียนรร.พิริยาลัยจังหวัดแพร่ดำเนินการจัดการแข่งขันกรีฑาสี ผึ้งน้อยเกมส์ ครั้งที่ 43 ประจำปี 2562 โดยได้รับเกียรติจาก ดร.ปัญญา หาแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 37 (ผอ.สพม.37)เป็นประธานเปิดการแข่งขันในโอกาสนี้ ผอ.สพม.37 ได้กล่าวให้โอวาทและให้กำลังใจแก่ครู นักเรียน ในการแข่งขันกรีฑาดังกล่าว
นายเลิศชาย รัตนะ ผอ.รร.พิริยาลัยจังหวัดแพร่ กล่าวว่า การจัดกรีฑาสีนักเรียนของ รร.พิริยาลัยจังหวัดแพร่ ทางโรงเรียนได้มอบหมายให้คณะกรรมการนักเรียนดำเนินการ ครูเป็นเป็นที่ปรึกษา มีการแบ่งกลุ่มสีออกเป็น 6 กลุ่มสี คือ แสด ฟ้า ม่วง ชมพู เขียว เหลือง รูปแบบขบวนปีนี้นักเรียนออกมาในแนวความโดดเด่นของอาณาจักรใน 6 ทวีป
การบรรยายมีนักเรียนใช้ภาษาไทย อังกฤษ ฝรั่งเศส จีน เป็นการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ ภาษาไปในตัวการแข่งขัน เพื่อเป็นการส่งเสริมในนักเรียนมีสุขภาพ พลานามัยที่สมบูรณ์ แข็งแรง มีความรักความสามัคคีในหมู่คณะ รักการออกกำลังกาย เล่นกีฬาอย่างเป็นปกติวิสัย ห่างไกลยาเสพติด และสามารถอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข ผู้ปกครองที่พลาดชมขบวนพาเหรดในปีนี้น่าเสียดายจริง ๆ

ร่วมแสดงความคิดเห็น