ขอเป็นสะพานบุญ ช่วงนี้เป็นประเพณีงานบุญอันยิ่งใหญ่คือการทอดกฐิน.สามัคคี

ว่ากันว่า การทำบุญทอดกฐินจะได้บุญกุศลมาก และเพื่อทำนุบำรุงพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองสืบต่อไปโดยในปีนี้วัดทางภาคเหนือร่วมกันทำบุญ ประเพณีทอดกฐินเป็นจำนวนมาก วันนี้จึงขอเป็นสะพานบุญมาฝากก็มีประมาณ 3 วัดที่อยู่ใกล้เมืองเชียงใหม่และไป่เส้นทางเดียวกัน
ในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2562 นี้ เช่นวัดท่าหลุก(ศรีงาม) ต.สันผีเสื้อ อ.เมืองเชียงใหม่ โดยท่านพระครูปลัด ธรรมมาวิวัฒน์ อภิญาณสังวโร เจ้าอาวาส ซึ่งได้ทำการก่อสร้างศาลาปฏิบัติธรรมทรงล้านนาไทยประยุกต์ 2 ชั้นเพื่อใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมและกิจกรรมภายในวัด  ดังนั้นทางวัดท่าหลุกจึงบอกบุญมายังท่านพุทธศาสนิกชนผู้มีจิตศรัทธาอันเป็นกุศลและเลื่อมใสในพระพุทธศาสนาร่วมบริจาคทรัพย์ตามกำลังศรัทธาเพื่อร่วมเป็นเจ้าภาพทำบุญทอดถวายกฐินในครั้งนี้ให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดีตามเจตนาอันบริสุทธิ์
วัดที่ 2 วัดท่ากระดาษ ต.ฟ้าฮ่าม อ.เมืองเชียงใหม่  โดยท่าน พระครูปลัดอานนท์ อาทิตุตธมุโม เจ้าอาวาส ขอเชิญชวนร่วมทำบุญในงานประเพณีทอดกฐินสามัคคีประจำปี 2562 เพื่อรวบรวมปัจจัยเป็นกองทุนสร้างศาลาปฏิบัติธรรม
และวัดที่ 3 วัดสันทรายต้นกอกตำบลฟ้าฮ่ามอำเภอเมืองเชียงใหม่ โดย ท่านมหา ดร.เฉลิมพล สิริวฑุฒโน เจ้าอาวาสก็ได้จัดสายใยบุญ จุลกฐินวัดสันทรายต้นกอก งานจุลกฐินต้องใช้อาศัยความสามัคคีในกลุ่มอย่างเข้มแข็งเพราะเป็นงานที่มีพิธีมากมีการจัดเตรียมการให้เสร็จสิ้นภายใน 1 วันถือกันมาตั้งแต่โบราณมีอานิสงส์มากยิ่งนัก วัตถุประสงค์เพื่อสมทบทุนในการก่อสร้างหอพระไตรปิฎกหอบูรพาจารย์
สำหรับเก็บพระธรรมและที่เก็บข้อมูลรวบรวมประวัติความเป็นมาของวัดสันทรายต้นกอก ดังนั้นในวันที่ 10 พฤศจิกายนพ.ศ 256 2 นี้จึงขอเชิญพุทธศาสนิกชนพุทธบริษัททุกท่านร่วมรับเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคีในครั้งนี้ด้วยเถิด พร้อมกันนั้นขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก ตลอดทั้งพิภพจักรวาลจงดลบันดาลให้ทุกท่าน ที่ได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพในการบุญครั้งนี้ จงประสบแต่ความสุขความเจริญอายุวรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณธนสารสมบัติทุกประการเทอญ

ร่วมแสดงความคิดเห็น