พาณิชย์ลำพูน นำกลุ่มเกษตรกรเชื่อมโยงเจรจา ธุรกิจการค้าขายกระเทียมอินทรีย์ จังหวัดลำพูน ปริมาณ 3 ตัน

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำพูน นำกลุ่มเกษตรกรเชื่อมโยงเจรจาธุรกิจการค้าขายกระเทียมอินทรีย์จังหวัดลำพูน ปริมาณ 3 ตัน เพื่อจะนำเข้าสู่กระบวนผลิตโรงงานแปรรูป
ที่ โรงงานเกรียงไกรผลไม้ เลขที่ 87/1 หมู่7 ตำบลริมใต้ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ นางนิยดา หมื่นอนันต์ พาณิชย์จังหวัดลำพูน จัดกิจกรรมนำกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกกระเทียมอินทรีย์จังหวัดลำพูนเชื่อมโยงเจรจาธุรกิจการค้า กับห้างหุ้นส่วนจำกัดเกรียงไกรผลไม้ ผู้ผลิต ผู้แปรรูป ผักผลไม้ โดยมี นายเนรมิต สร้างเอี่ยม กรรมการผู้จัดการฯ ให้การต้อนรับ และร่วมเจรจาการค้ากับ ว่าที่ร้อยตรีชนะ ไชยชนะ ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพร และผลไม้ อำเภอบ้านโฮ่ง จังหวัดลำพูน
โดยการเจรจาการค้าในครั้งนี้ หจก.เกรียงไกรผลไม้ ให้ความสนใจกระเทียมสดอินทรีย์ของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนฯ เนื่องจากเป็นผู้ผลิตโดยตรง และได้รับมาตรฐาน IFOAM EU และ USDA ซึ่งเป็นมาตรฐานสากลที่ผู้บริโภคให้การยอมรับ โดยเบื้องต้นทาง หจก.เกรียงไกรผลไม้ ตกลงที่จะรับซื้อกระเทียมสดอินทรีย์ปริมาณ 3,000 กิโลกรัม เพื่อจะนำเข้าสู่กระบวนผลิตโรงงานแปรรูป และขอให้ทางกลุ่มฯ เสนอราคา และดำเนินการตามคุณภาพและหลักเกณฑ์ที่โรงงานกำหนด โดยจะมีจัดทำบันทึกสัญญาข้อตกลงซื้อ – ขายกระเทียมลำดับต่อไป
ทั้งนี้ หจก.เกรียงไกรผลไม้ ยังให้ความสนใจสินค้าประเภทอื่น ๆ ของกลุ่มฯ อาทิ กระเทียมดำ ลำไยไส้สตอเบอรี่ มะม่วงแปรรูป และอื่น ๆ เป็นต้น เนื่องจากมีรสชาติอร่อย และเป็นสินค้าประเภทใหม่ เพื่อขยายช่องทางการตลาดให้ทางกลุ่มต่อไปในอนาคต

ร่วมแสดงความคิดเห็น