เชียงใหม่ระดมความเห็นใช้นวัตกรรมในการแก้ไขปัญหาน้ำเน่าเสียในคลองแม่ข่าครบวงจร

คณะกรรมการพัฒนาและแก้ไขปัญหาคลองแม่ข่า จังหวัดเชียงใหม่ จัดสัมมนาการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีที่เหมาะสมแก้ไขปัญหาน้ำน่าเสียคลองแม่ข่าครบวงจร  วันนี้ (5 พ.ย.62) นายวิรุฬ พรรณเทวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในฐานะคณะกรรมการพัฒนาและแก้ไขปัญหาคลองแม่ข่า พร้อมด้วย พันเอก อโณทัย ชัยมงคล รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33
เป็นประธานการสัมมนาเชิงวิชาการ “การใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีที่เหมาะสม เพื่อการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำน่าเสียในคลองแม่ข่าอย่างครบวงจร” โดยคณะกรรมการพัฒนาและแก้ไขปัญหาคลองแม่ข่า จังหวัดเชียงใหม่
ได้ร่วมกับคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สาขาภาคเหนือ 1 องค์กรจัดการน้ำเสีย กอ.รมน.จังหวัดเชียงใหม่ มทบ.33 และภาคีภาคเอกชน จัดการสัมมนาขึ้นที่โรงแรมรอยัลเพนนิลซูลา เชียงใหม่ การสัมมนาเชิงวิชาการ เรื่อง “การใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีที่เหมาะสมเพื่อการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำน่าเสียในคลองแม่ข่าอย่างครบวงจร” ในวันนี้ เป็นการนำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่เหมาะสมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำเสียคลองแม่ข่าอย่างครบวงจร โดยให้ความสำคัญต่อการปรับปรุงคุณภาพน้ำทิ้งจากครัวเรือนและสถานประกอบการที่ต้นทาง และการนำแนวคิดระบบบำบัดน้ำเสียชุมชนแบบรวมกลุ่ม หรือแยกศูนย์ มาใช้สำหรับชุมชนต่างๆ ก่อนปล่อยลงสู่คลองแม่ข่า หรือแหล่งน้ำสาธารณะ เพื่อให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและคณะกรรมการปฏิบัติการดูแลคลองแม่ข่าในระดับชุมชน หมู่บ้าน ผู้นำชุมชน รวมทั้งผู้บริหาร
สถานประกอบการ มีความรู้ ความข้าใจที่สอดคล้องกับสถานการณ์และเทคโนโลยีแบบใหม่ ที่กำลังได้รับการพัฒนาสำหรับการแก้ไขปัญหาน้ำเน่าเสียอย่างครบวงจร ประหยัด มีประสิทธิภาพ และเข้ามามีบทบาทสำคัญ ในการร่วมปฏิบัติการอนุรักษ์และฟื้นฟูคลองแม่ข่า รวมทั้งแม่น้ำ คูคลองต่างๆ ซึ่งจะนำไปสู่การป้องกันและแก้ปัญหาน้ำเสียในคลองแม่ข่า และแหล่งน้ำสาธารณะต่างๆ ให้เกิดผลสัมฤทธิ์ที่เป็นรูปธรรมและยั่งยืน

ร่วมแสดงความคิดเห็น