มีตเดอะเพรสซีเกมส์รอบที่ 3 นักชกไทย หวัง5 เหมา ทอง นักกอล์ฟมั่นกวาดทองเรียบ

ได้ 8 ชนิดกีฬาร่วมแถลงมีตเดอะเพรส ซีเกมส์ 2019 รอบที่ 3 กีฬายอดนิยมอย่าง มวยสากล ตั้งเป้า 5 เหรียญทอง แต่สมาคมฯ ประกาศชัด หวังให้ทั้ง 10 นักกีฬาเข้าถึงรอบชิงให้ได้ทั้งหมด เพราะหากในระดับอาเซียนเป็นแชมป์ไม่ได้ก็ไม่ต้องไปหวังถึงระดับโลก ส่วนอีกหนึ่งกีฬาความหวังอย่าง กอล์ฟ สุดมั่น จะกวาดทั้งหมด 4 ทองที่เปิดชิงชัย ขณะที่ว่ายน้ำ, อีสปอร์ต, คาราเต้ และ ปัญจกีฬา ตั้งเป้าเท่ากันที่ 3 เหรียญทอง ส่วน ลอนโบวล์ส ตั้งเป้า 2 เหรียญทอง และ หมากรุกสากล 1 เหรียญทอง ส่งผลให้ผ่านมีตเดอะเพรสซีเกมส์ 2019 ไป 3 ครั้ง ทัพไทยตั้งเป้าแล้ว 57 เหรียญทอง
นายศิริ สาระผล อุปนายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาเเห่งประเทศไทย เป็นประธานงานมีตเดอะเพรส กีฬาซีเกมส์ 2019 ซึ่งจัดขึ้นเพื่อประเมินความพร้อมเเละความคาดหวังของทัพนักกีฬา ก่อนร่วมทำศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ระหว่างวันที่ 30 พ.ย. – 11 ธ.ค. 62 โดยสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาเเห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมา จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ที่ห้อง 222 โซนอี ราชมังคลากีฬาสถาน มี 8 ชนิดกีฬาเข้าร่วม

ทั้งนี้ นายกิตติศักดิ์ ชัยมงคลตระกูล เลขาธิการสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นสมาคมกีฬาแรกประจำงานมีตเดอะเพรสครั้งนี้ที่เปิดเผยความพร้อมกับสื่อ โดยกล่าวว่า กีฬากอล์ฟในซีเกมส์หนนี้ทำการชิงชัย 4 เหรียญทองแบ่งเป็น บุคคลชาย, บุคคลหญิง, ทีมชาย และ ทีมหญิง โดยจากผลงานของทางสมาคมฯ ที่ผ่านมาในมหกรรมซีเกมส์นั้น เมื่อ 4 ปีที่แล้วทีมไทยสามารถคว้าได้ 4 เหรียญทอง ส่วนเมื่อหนที่แล้วคว้าได้ 3 ทอง ส่วนความพร้อมในปีนี้ทางสมาคมฯ ส่งนักกีฬาเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมมาอย่างโชกโชนหลากหลายประเทศตลอดระยะเวลา 1 ปี และส่งทีมงานไปดูสนามแข่งขันที่ฟิลิปปินส์มาแล้วพบว่า สนามแข่งขันคล้ายกับสนามบางพระของไทย ดังนั้นมองแล้วว่าทั้งศักยภาพของนักกีฬาไทยเมื่อวัดกับคู่แข่งประเทศต่างๆ แล้ว และจากเรื่องสภาพสนาม ยังเชื่อว่า นักกีฬาไทยจะสามารถทำผลงานกวาดได้ทั้งหมด 4 เหรียญทองที่เปิดชิงชัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น