ชาวบ้านอิมปลื้มชมรมสื่อมวลชนแพร่นำกฐินไปถวายวัดบ้านอิมวัดนี้ไม่เคยได้กฐินมาหลายปีแล้ว

เมื่อเวลา 10.19 น.วันที่ 7 พฤศจิกายน 2562 ที่วัดบ้านอิม ตำบลต้าผามอก อำเภอลอง จังหวัดแพร่ นายพิจิตร สมศักดิ์ ประธานชมรมสื่อมวลชนแพร่ ผอ.สำนักข่าว แมกทีวี พร้อมด้วยสมาชิก ชมรมสื่อมวลชนแพร่กว่า 20 คน นำกฐินตกค้างไปถวายที่วัดบ้านอิม ตามที่ได้รับการประสานมาจากนายโชคชัย พนมขวัญ เครือข่ายพุทธศาสนิกชนจ.แพร่ ได้แจ้งมาว่ามีวัดในจังหวัดแพร่ในเขตอ.ลอง เป็นวัดที่มีกฐินตกค้าง โดยชมรมสื่อมวลชนแพร่ ได้พิจารณาคัดเลือกวัดบ้านอิม หมู่ 5 ตำบลต้าผามอก อำเภอลอง จังหวัดแพร่ เนื่องจากเป็นวัดที่ขาดแคลน เป็นวัดในชนบท เห็นป้ายชื่อวัดแล้วทุกคนถึงกับอึ้ง
หลังจากนั้นทางชมรมสื่อมวลชนแพร่ได้ประสานไปยังเจ้าอาวาสวัดบ้านปง เป็นผู้ประสานวัดบ้านอิมเนื่องจาก พระรบ ปิยธมฺโม รักษาการเจ้าอาวาสวัดและ นายบุณยวัฒน์ สมบูรณ์ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านอิม หมู่ 8 โดยชมรมสื่อมวลชนแพร่จะนำกฐินไปถวายวันที่ 9 พฤศจิกายน 2562 ต่อมา วันที่ 9พฤศจิกายน 2562 สมาชิกชมรมสื่อมวลชนแพร่มีภารกิจหลายแห่ง จึงได้เลื่อนมาเป็นวันที่ 7 พฤศจิกายน 2562 โดยในวันนี้ ทางชาวบ้านอิมที่ทราบข่าวว่ามีกฐินมาทอดก็ได้พากันมาร่วม ได้ยอดปัจจัย ประมาณ 23,000 บาท
นายบุณยวัฒน์ สมบูรณ์ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านอิม หมู่ 5 กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า วัดบ้านอิม มีอายุนานพอสมควร ตนก็เคยบวชเรียนอยู่ที่นี่ วัดเราเป็นวัดบ้านนอก คณะศรัทธามีทั้ง หมด 98 ครัวเรือน ประชากร 300 กว่า ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ประมาณ 200 กว่า ปีนี้ดีใจมาก ที่วัดบ้านอิมได้กฐินมา ตอนแรกก็คิดว่าปีนี้คงจะไม่มีคณะใดมาทำบุญเหมือนกับทุกปีที่ผ่านๆมา เรื่องปัจจัยไม่ใช่เรื่องสำคัญจะได้มากน้อยเท่าใดทางวัดและคณะศรัทธาไม่ถือเป็นเรื่องใหญ่ เห็นชมรมสื่อมวลชนแพร่มาทำบุญก็ดีใจ หากมีโอกาสวันข้างหน้าจะทำบุญอะไรก็ขอฝากวัดบ้านอิมด้วยครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น