ฝนหลงฤดูตกหนัก ทำให้น้ำตกแม่ยะ บนดอยอินทนนท์ ไหลเชี่ยว เตือนประชาชนและนักท่องเที่ยว อย่าเข้าใกล้

วันที่ 8 พ.ย.62 จากกรณีที่ช่วงค่ำคืนและเช้าที่ผ่านมา ได้เกิดมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ส่งผลทำให้มีปริมาณน้ำฝนไหลหลาก โดยเฉพาะในพื้นที่ป่าเขาและตามน้ำตกต่างๆ ซึ่งล่าสุดที่บริเวณน้ำตกแม่ยะ ซึ่งตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ พบว่าในขณะนี้มีปริมาณเพิ่มสูงขึ้น อีกทั้งยังมีสีขุ่นข้น กระแสน้ำไหลเชี่ยวกราก ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ดูแลอุทยานต้องคอยเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมแจ้งเตือนประชาชนและนักท่องเที่ยว อย่าเข้าใกล้บริเวณน้ำตกเนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตรายขึ้นได้ โดยขณะนี้ยังมีรายงานว่าปริมาณน้ำนั้นยังคงสูงอยู่ ซึ่งทางนักท่อวเที่ยวสามารถเดินทางไปยังสถานที่ดังกล่าวได้ แต่ไม่ควรลงเล่นหรือยื่นใกล้ โดยหลังจากสถานการณ์กลับสู่ปกติแล้วจะมีการแจ้งประกาศของเจ้าหน้าที่ต่อไป

ขณะที่บรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่นั้นทราบว่ายังคงมีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปตามสถานที่ต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเช้านี้ที่บริเวณยอดดอยอินทนนท์ มีอุณหภูมิอยู่ที่ 12 องศาเซลเซียส ส่วนที่บริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปานนั้นอยู่ที่ประมาณ 11 องศาเซลเซียส นอกจากนี้ยังคงมีฝนตกโปรยปราย สภาพอากาศปิด โดยทางเจ้าหน้าที่ในพื้นที่แนะนำผู้ใช้ยวดยานพาหนะเดินทางขึ้นมาท่องเที่ยวนั้นต้องขับขี่ด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากฝนตกถนนลื่น อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า นอกจากนี้ในพื้นที่ อ .จอมทอง จ.เชียงใหม่ ได้เกิดมีฝนตกลงมาอย่างหนักในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ยังส่งผลทำให้ลำน้ำหลายจุดมีน้ำท่วมขัง โดยที่ชุมชนบ้านแม่กลาง บ้านลุ่ม เขตเทศบาลจอมทอง อ.จอมทอง พบว่าลำน้ำแม่กลาง ได้มีปริมาณน้ำเพิ่มสูงจนเอ่อล้นท่วมถนนในชุมชนหลายแห่ง ทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งดำเนินการแก้ไข ให้กลับสู่ภาวะปกติต่อไป

เครดิตภาพ : เป๊ก แม่แจ่ม

ร่วมแสดงความคิดเห็น