แข้งเชียงใหม่ คว้าตั๋ว ลุยต่อ เยาวชนแห่งชาติ หลังไล่ถล่ม สุโขทัย 4-2

นักเตะเยาวชนเชียงใหม่ ลงสนาม ลูกหนัง ตากเกมส์ ลงสนามในรอบรอง รอบ 4 ทีมสุดท้าย ไล่ถล่ม นักเตะเมืองเก่า สุโขทัย ไป 4-2 เก็บอีกสามแต้ม เข้าไปชิงชนะเลิศกับ นักเตะเมืองผลไม้ อุตรดิตถ์ ที่เอาชนะ ลำพูน ในวันที่ 9 พ.ย. 62 เวลา 10.00 น. ซึ่งทั้งสองทีมต่างก็ได้ตั๋วไปร่วม กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 ที่ จ.ตราด จะเป็นเจ้าภาพจัดระหว่าง 19-29 มี.ค.2563

เมื่อ 8 พ.ย.ที่สนามกีฬา อบจ.ตาก การแข่งขันฟุตบอล เยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 รอบรองชนะเลิศ ของ เชียงใหม่ ลงสนามเจอ สุโขทัย เพื่อชิงตั๋วไปลุยต่อ นัดนี้ ประธานฝ่ายฟุตบอลสมาคมกีฬาแห่ง จ.เชียงใหม่ นายสมชาย นันทโกวัฒน์ ได้เดินทางไปชมการแข่งขัน และให้กำลังใจนักเตะ พร้อมผู้จัดการทีมสาว ฐิติชญา ชุมภู โดยมีกองเชียร์จากเชียงใหม่ ไปร่วมเชียร์กันมากมาย

โค้ชปิยะ ทิพย์เกษร จัดนักเตะ 11 คนแรก ประกอบด้วย เพ็ญเพชร วงศ์กองแก้ว (ผู้รักษาประตู ) นายณวพล เคร่งครัด อมรเทพ เมืองดี วีระชัย ราชโยธา เสฎฐวุฒิ มูลขัติ กิติพัศ ปัญญา ธรณ์ธันย มนต์ภัสกุล อิทธิพัทธ์ เจริญกิติภัทร์ จิพภัทร พวงดอก ชาญวิชญ์ ตาคำมา กิตติคุณ กุลวงษ์

เปิดเกม เชียงใหม่ เปิดฉากบุกทัน ส่วนทางด้าน สุโขทัย ก็ตั้งรบเหนียวแน่น คอยสวนกลับตลอด เชียงใหม่ ก็ยังหาช่องเจาะประตูไม่ได้ กว่าจะมายิงก็ปาเข้าไปนาทีที่ 30 ก็พังประตูแรกจาก อิทธิพัทธ์ เจริญกิตติพัทธ์ ซัดประตูประเดิมก่อน พอยิงประตูได้ นักเตะ เชียงใหม่ คลายความกดดัน ก็เริ่มคุมเกม ส่วน สุโขทัย หลังจากที่โดนส่องประตู ก็เปิดฉากเข้าแลกทันที คอยสวนกลับอยู่ตลอดเวลา แต่ก็ไปพลาดในจังหวะสุดท้ายมาท้ายเกมหมด จนหมดครึ่งแรก เชียงใหม่ 1-0

มาเริ่มกันใหม่ในครึ่งหลัง ต้นเกม ก็ยังเป็นเชียงใหม่ ที่ทำเกมรุกใส่ สุโขทัย เหมือนเดิม แต่มักจะไปพลาดในจังหวะสุดท้ายหมด สุโขทัย ที่ไม่มีอะไรเสียแล้ว บุกสวนกลับอย่างหนักหวังจะตีไข่แตก แต่ก็ทำได้แค่หวาดเสียวเท่านั้น ส่วนเชียงใหม่ ก็ยังคุมเกมอยู่ทำเกมรุกใส่เหมือนครึ่งแรก มานาทีที่ 50 ประตูที่ 2 ก็มาจาก กิตติพัศ ปัญญา แต่มานาทีที่ 57 สุโขทัย ก็มาตีไข่แตกจาก เมธัส จันทะคูณ ไล่ตามมา 1-2 มานาทีที่ 69 ชาญวิทย์ ตาคำมา ก็ซัดประตูที่ 3 ให้ เชียงใหม่ นำห่าง 3-1

ในครึ่งหลังเชียงใหม่ เอา วัฒนชัย นันทวิเชียร์ ลงไปแทน ถอดเอา กิตติพัศ ปัญญา ออกมาท้ายเกม เชียงใหม่ ก็มีโอกาสอีกหลายครั้ง แต่ก็ยังเพิ่มสกอร์ไม่ได้ มาถึงนาทีที่ 72 เชียงใหม่ ก็มาเสียจุดโทษหลังจากที่กองหลังไปชนกับ สุโขทัย ทำให้ สุโขทัย มาได้ลูกโทษมี ณัฐสิทธิ์ ฉายสังข์ สังหารเข้าไปตามมาเป็น 2-3 มาในช่วงทดเวลาเจ็บ นาทีที่ 90+4 เชียงใหม่ ก็มาได้ประตูปิดท้ายจาก วัฒนชัย นันทวิเชียรฤทธิ์ ที่หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงแบบเหนือชั้น จบเกม เชียงใหม่ ชนะ สุโขทัย ไป 4-2 ได้เข้าไปเล่นใน เยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 ตราด ทันที ส่วน สุโขทัย ได้ เหรียญทองแดง ปลอบใจ

หลังจบเกมโค้ชปิยะ ทิพย์เกษร เผยว่าในรอบ 2 รอบ 4 ทีม ที่จะเตะชิงไปต่อ นับว่าเป็นนัดที่ กดดันมาก เราจะไปเจอกับ สุโขทัย ที่เล่นลูกกลางอากาศได้ดีทีมหนึ่ง ตามสายตา เชียงใหม่ กับ สุโขทัย น่าจะเป็นทีมคู่ชิงชนะเลิศ เชียงใหม่ ไม่มีกลัวทีมไหนอยู่แล้ว ลงสนามตั้งแต่นัดแรกจนมาถึง เราเป็นทีมเดียวที่ชนะรวดเป็นทีมไร้พ่าย แถมถูกยกให้เป็นทีมเต็ง 1 ที่จะคว้าแชมป์ อยู่แล้วในวันที่ 9 พ.ย. 62 เวลา 10.00 น. ที่สนาม อบจ. เชียงใหม่ ที่จะเข้าชิงกับ อุตรดิตถ์ เพื่อชิงเหรียญทอง แต่ทั้ง 2 ทีม ต่างก็ไม่มีความกดดันแล้ว เพราะได้ไป กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 ที่ จ.ตราด จะเป็นเจ้าภาพในนามตัวแทน ภาค 5 ทั้ง 2 ทีม นัดชิงใครชนะเหรียญทอง ใครแพ้ เหรียญเงิน ส่วนทองแดง สุโขทัย กับ ลำพูน ได้ไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น