แวดวงคนกีฬา

เริ่มเข้าสู่วันที่ 9 ของการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 36 ตากเกมส์ ทัพนักกีฬาเชียงใหม่ ก็ยังกวาดเหรียญทอง กลับบ้านเป็นว่าเล่น นำโด่งจ่าฝูง ส่วนอันดับ 2 พิษณุโลก ไล่แซง ลำปาง คว้าที่ 2 ไปครอง
ไปที่เจ้าภาพในปีหน้า พะเยา  เมืองกว๊าน ก็พร้อม ทัศนีย์ ศรีไสว  ผอ.กกท.จังหวัดพะเยา นำทีมไปปักหลักดูแลนักกีฬาเยาวชนพะเยา ที่ไปร่วม ตากเกมส์ เวลานี้ก็ได้มาแล้ว 6 ทอง 7 เงิน 3 ทองแดง พร้อมกันนี้ก็เตรียมการแสดงไปรับมอบธง เยาวชนแห่งชาติ ในวันที่ 10 พ.ย. 62 ต่อจาก ตาก ในพิธีปิดการแข่งขัน เยาวชนแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 36 พบกันใหม่ในปี 2563 ที่ จังหวัดพะเยา จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน

ฉลองวันเกิดวันก่อน สุขสันต์วันเกิดครับ บิ๊กอู๊ด ทินกร นำบุญจิตต์ อดีตรองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เข้าสู่เลข 7แล้วเวลานี้ แต่ก็ยังอยู่กับวงการกีฬามาตลอด ในอีกไม่กี่วันจะเดินทางไป กีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เป็นเจ้าภาพ ระหว่าง 30 พ.ย. – 11 ธ.ค. 62 รายการนี้ ทัพนักกีฬาไทย ตั้งเป้าจะคว้าเจ้าทองอีกปี

 ทำได้สำเร็จ โค้ชปิยะ ทิพย์เกษร นำทีมแข้งไอ่หนู เชียงใหม่ ไปคว้าแชมป์ในการแข่งขัน ฟุตบอลเยาวชนภาค 5 ครั้งที่ 36 รอบคัดเลือกภาค 5 ที่จังหวัดตาก เป็นเจ้าภาพ หลังจากที่รอบตัดเชือกเอาชนะ สุโขทัย คว้าตั๋วไปลุยต่อใน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 ที่ จังหวัดตราด เดือน มีนาคม 2563 เป็นตัวแทน ภาค 5 พร้อมจังหวัดอุตรดิตถ์

ไปให้กำลังใจถึงขอบสนาม ผู้จัดการทีมสาวเชียงใหม่ ฐิติชญา ชุมภู ที่ให้การสนับสนุนทีมฟุตบอลเยาวชนอย่างเต็มที่ ทั้งชุดแข่งขัน และที่พักให้นักกีฬาได้กินอิ่มนอนอุ่น จนประสบความสำเร็จ งานต่อไปในเดือน มีนาคม 2563 ที่ ตราด ก็ต้องเตรียมทีมไปร่วมในรอบสุดท้าย ตั้งเป้าเข้ารอบ 4 ทีม งานนี้ต้องมีเหรียญกลับบ้าน

ประธานฝ่ายฟุตบอล สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ สมชาย นันทโกวัฒน์ ที่ไปชมการแข่งขันในรอบตัดเชือกของ แข้งเยาวชนเชียงใหม่ บอกว่าเด็กชุดนี้เล่นดี เพราะเล่นเป็นทีม ทุกคนช่วยกันอย่างเต็มที่ จะมีข้อผิดพลาดบ้างก็เล็ก ๆ น้อยๆ ก็อยู่ที่โค้ชต้องแก้ไข ในรอบสุดท้าย ที่ จังหวัดตราด ถ้ารักษามาตราฐานการเล่นได้แบบนี้ โอกาสที่จะไปถึงรอบลึก ๆ ใน เยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 มีสูง จะตามไปให้กำลังใจแน่นอน

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น