(มีคลิป) ตำรวจเมืองเชียงใหม่โชว์ ตามรวบ 2 หนุ่มวัยรุ่นเวียดนาม อาละวาดเทศกาลลอยกระทง

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 11 พ.ย. 62 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ ศิริเดชอนันต์ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ต.ชุวาพล ชัยสาร สว.สส. พ.ต.ต.เอกสิทธิ์ แก้วนันตา สว.สส. ร.ต.อ.ชัยพล ชัยชนะ รอง สว.สส. สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อม ตม.ภ.จ.เชียงใหม่ นำโดย พ.ต.ท.ฐิติวัฒน์ ฤชานุกูล รอง ผกก.ตม.จ.เชียงใหม่ ร่วมกันจับกุม Mr.HA VAN TRONG อายุ 39 ปี สัญชาติเวียดนาม และ Mr.DO DINH NGOC อายุ 32 ปี สัญชาติเวียดนาม พร้อมด้วยของกลาง กระเป๋าเดินทาง สีน้ำเงิน ยี่ห้อ Samsonite จำนวน 1 ใบ เสื้อยืดแขนสั้น สีขาว ยี่ห้อ Calvin Klein จำนวน 2 ตัว เสื้อผ้าที่สวมใส่ในการก่อเหตุ สำเนาใบเสร็จแสดงรายการซื้อสินค้าต่างๆ (สลิป) จำนวน 1 ใบ เงินสดเป็นธนบัตรไทย ฉบับละ 500 บาท จำนวน 2 ใบ เป็นเงิน 1,000 บาท และเงินสกุลเงินต่าง ๆ จำนวนหนึ่ง สำเนาสลิปการใช้บัตรเดบิตอิออนของผู้เสียหายในการชำระราคาสินค้าที่ร้านแห่งหนึ่ง จำนวนเงิน 7,350 บาท จำนวน 1 แผ่นเบื้องต้นแจ้งข้อหา มีความผิดฐาน “เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนี และเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตและร่วมกันลักทรัพย์ หรือรับของโจร และร่วมกันใช้บัตรใช้หรือมีไว้เพื่อใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ ในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้าโรงแรมแห่งหนึ่งย่าน ถ.วัวลาย ต.หายยา อ.เมืองเชียงใหม่
ทั้งนี้ก่อนการจับกุม เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2562 เวลาประมาณ 20.13 น. เจ้าพนักงานตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุลักทรัพย์ (ล้วงกระเป๋า) โดยมี Mr.Hiroaki Morita อายุ 40 ปี สัญชาติญี่ปุ่น ผู้เสียหาย มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน โดยแจ้งว่า เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2562 เวลาประมาณ 18.00 น. ขณะที่ตนเองและครอบครัวกำลังเดินเที่ยวงานเทศกาลลอยกระทงย่านประตูท่าแพ ระหว่าง ถ.มูลเมือง ตัดกับ ถ.ราชดำเนิน ได้ตรวจสอบทรัพย์สินตนเองที่อยู่ในกระเป๋าสะพายด้านหลัง พบว่าซิปกระเป๋าถูกเปิด และกระเป๋าใส่เงินของตนที่เก็บไว้ในกระเป๋าได้หายไป จึงเชื่อว่าถูกคนร้าย ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นผู้ใดลักเอาไป ตนเองจึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน เพื่อตามหาผู้กระทำความผิดต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด จึงพบผู้ต้องหาทั้ง 2 คน พบว่า ขณะที่ผู้เสียหายอุ้มเด็กเดินมาจากลานประตูท่าแพ ข้าม ถ.มูลเมือง เข้าสู่ ถ.ราชดำเนิน ได้มีชายคนร้ายเป็นวัยรุ่น จำนวน 2 คน โดยคนร้ายคนแรกสวมเสื้อยืดแขนสั้น สีชมพู กางเกงยีนส์สามส่วน สีน้ำเงิน สะพายกระเป๋าคาดอกสีดำ สวมถุงเทาสีขาว รองเท้าผ้าใบสีดำ อายุประมาณ 35-40 ปี ทราบชื่อและนามสกุลจริงภายหลังคือ Mr.HA VAN TRONG อายุ 39 ปี สัญชาติเวียดนาม และ Mr.HA THI XOAN อายุ 32 ปี เดินตามหลังผู้เสีย และทั้งสองคนได้เข้าไปเบียดทางด้านหลังผู้เสียหาย จากนั้นได้เปิดซิปประเป๋าของผู้เสียหาย และล้วงเอาทรัพย์สินซึ่งเป็นกระเป๋าใส่เงินของผู้เสียหาย แล้วพากันเดินหลบหนีย้อนไปทางลานประตูท่าแพ
ต่อมาได้มีข้อความจากบริษัทอิออน ส่งเข้ามายังโทรศัพท์มือถือของผู้เสียหาย แจ้งว่ามีการใช้บัตรเดบิตอิออนของผู้เสียหายชำระราคาสินค้า ที่ห้างสรรพสินเซนทรัลเฟสติวัล จึงทราบว่าถูกขโมย จึงแจ้งตำรวจจนกระทั่งสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่า ช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลลอยกระทง มักมีคนร้ายแอบแฝงก่อเหตุล้วงกระเป๋าในสถานที่ผู้คนพลุกพล่าน จึงให้ระมัดระวัง ทางที่ดีควรตรวจสอบกระเป๋าเงินอยู่ตลอดเวลา เพื่อป้องกันการก่อเหตุของมิจฉาชีพดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น