เหตุร้าย! งานยี่เป็ง รปภ.เฒ่าลำพูนทะเลาะกัน จ้วงแทงดับ 1

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 12 พ.ย. 62 ร.ต.อ.บวรรชฎ มายะลา รองสารวัตร ( สอบสวน ) สภ.นิคมอุตสาหกรรมลำพูน จ.ลำพูน ได้รับแจ้งเกิดเหตุทะเลาะวิวาทแทงกันตาย ภายในบ้านพักบริษัทมีชื่อแห่งหนึ่งฝั่ง ต.สันป่าฝ้าย อ.เมือง จ.ลำพูน หลังจากได้รับแจ้ง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น ก่อนจะรีบรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.พัฒนพงษ์ ขำแก้ว ผกก.สภ.นิคมอุตสาหกรรมลำพูน เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำพูน แพทย์เวรและเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน
ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักคนงาน ที่ทางบริษัทสร้างให้พนักงาน รปภ.ของบริษัทอาศัยอยู่ เบื้องต้นที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ถูกแทงด้วยอาวุธมีดบริเวณลำตัว นอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่ข้างบ้านพักหน้าห้องน้ำ สภาพศพสวมกางเกงในตัวเดียว ทราบชื่อผู้ตายเวลาต่อมาคือ นายประพันธ์ วังมูล อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 146/1 หมู่ 1 ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ส่วนผู้ต้องหามือมีดผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อคือ นายเกษม อาภา อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16 หมู่ 9 ต.สันทราย อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ทำงานเป็น รปภ.บริษัทเดียวกัน ภายหลังจากลงมือแทงได้เดินทางเข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ถูกดำเนินคดีข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา
จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 11 พ.ย. 62 ซึ่งเป็นวันลอยกระทง ผู้ตายได้เลิกงานและพักผ่อนที่บ้านพักคนงาน จู่ ๆได้มีคนเอาก้อนหินขว้างหลังคาจึงออกไปดูพบ ผู้ก่อเหตุคือ นายเกษม อาภา ที่เป็น รปภ. เนื่องจากเคยมีเรื่องกันมาก่อน จนกระทั่งช่วงค่ำวันนี้ ผู้ตายได้ไปต่อว่าทะเลาะกันกับผู้ก่อเหตุ หลังเลิกงานกำลังจะอาบน้ำ นายเกษม ผู้ก่อเหตุได้เดินเข้ามาทะเลาะกันอีกครั้ง ก่อนจะใช้มีดแทงจนผู้ตายล้มลงเสียชีวิต ก่อนเดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจ ส่วนสาเหตุเนื่องจากทั้งคู่ทำงานด้วยกันมีเรื่องทะเลาะกันกับเรื่องงานมาตลอด

ร่วมแสดงความคิดเห็น