ทต.แม่คำมี! ชวนผู้สูงอายุที่มีอายุครบ 60 ปีบริบูรณ์ ลงทะเบียนขอรับเบี้ยยังชีพ

ส.ต.ท.ทวีสิทธิ์ พัฒนชัยวัฒน์ ปลัด ทต.แม่คำมี ปฏิบัติหน้าที่นายก ทต.แม่คำมี อ.เมือง จ.แพร่ แจ้งว่า ทต.แม่คำมี ขอให้ผู้สูงอายุที่มีอายุครบ 60 ปีบริบูรณ์ ที่ยังไม่เคยลงทะเบียนขอรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และผู้สูงอายุที่มีอายุครบ 60 ปีบริบูรณ์ ในปีงบประมาณ 2564 (เกิดก่อนวันที่ 2 กันยายน 2504) ที่มีคุณสมบัติ ดังนี้
1. มีสัญชาติไทย
2. มีภูมิลำเนาอยู่ในเขตพื้นที่ ต.แม่คำมี อ.เมือง จ.แพร่ หรือผู้ที่ได้ย้ายทะเบียนบ้านมาใหม่ ก่อนสิ้นเดือนพฤศจิกายน ของทุกปี
3. ไม่เป็นผู้ได้รับสวัสดิการหรือสิทธิประโยชน์อื่นใด จากหน่วยงานของรัฐ รัฐวิสาหกิจ หรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ยกเว้นผู้พิการ และผู้ป่วยเอดส์โดยสามารถมาลงทะเบียน เพื่อแสดงความจำนงขอรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ได้ตั้งแต่บัดนี้ ถึงเดือนพฤศจิกายน 2562 และช่วงที่ 2 เดือนมกราคม ถึงเดือนกันยายน 2563 ด้วยตนเอง หรือมอบอำนาจเป็นลายลักษณ์อักษรให้ผู้อื่น เป็นผู้ยื่นคำขอรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุแทนได้ ณ กองการศึกษา (ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ต.แม่คำมี) หรือสำนักปลัด สำนักงาน ทต.แม่คำมี ระหว่างเวลา 08.30-16.30 น. (ในวันและเวลาราชการ) เพื่อจะได้มีสิทธิรับเงินเบี้ยยังชีพในปีงบประมาณ 2564 โดยเตรียมเอกสารหลักฐาน ดังนี้
1. บัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรอื่นที่ออกโดยหน่วยงานของรัฐที่มีรูปถ่าย
2. ทะเบียนบ้านฉบับเจ้าบ้าน (ที่เป็นปัจจุบัน)
3. สมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร เพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) หรือธนาคารออมสิน ในนามผู้มีสิทธิ หรือผู้ได้รับมอบอำนาจจากผู้มีสิทธิ

ร่วมแสดงความคิดเห็น