คาวบอยแม่โจ้ ไร้พ่าย ได้ตั๋วไปกีฬาม.ครั้งที่ 47 ที่ ม.รังสิต เจ้าภาพปี 63

กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 47 (รอบคัดเลือกเขตภาคเหนือ) ณ มหาวิทยาลัยพะเยา เจ้าภาพจัดการแข่งขัน มีชิงชัย 7 ชนิดกีฬา อาทิ ฟุตบอลชาย ฟุตซอล บาสเกตบอล วอลเลย์บอล วอลเลย์ บอลชายหาด เปตอง เซปักตะกร้อ ระหว่างวันที่ 10-15 พ.ย. 62 เพื่อคัดเลือกนักกีฬาไปร่วมที่ ม. รังสิต เจ้าภาพจัดการแข่งขัน กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 47 ในปี 2563

นักกีฬาฟุตบอล ม.แม่โจ้ ได้เข้าสู่รอบสุดท้ายอีกปี หลังจากที่เป็นทีมไร้พ่าย ลงสนามมา 2 นัด ชนะรวด นัดแรกเอาชนะ ม.ราชภัฏนครสวรรค์ ได้ 4-1 นัดที่ 2 เอาชนะทีมร่วมเมือง อย่าง ม.นอร์ท -เชียงใหม่ ฉิวเฉียด 1-0 ทำให้เป็นที่ 1 ในสาย A เข้าสู่รอบต่อไป
สำหรับ ฟุตบอล ทีมชาย มีมหาวิทยาลัยที่สมัครเข้าแข่งขัน 9 ทีม ประกอบด้วย มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ มหาวิทยาลัยพะเยา มหาวิทยาลัยพายัพ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่  มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง มหาวิทยาลัยแม่โจ้
ในการแข่งขันจะคัดเอา 3 ทีม โดยจัดการแข่งขัน ดังนี้ แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 สาย ๆ ละ 3 ทีม แข่งขันแบบพบกันหมดในสาย คัดเอาที่ 1 ของทุกสาย เข้ารอบ ในกรณีที่เสมอกันในเวลาให้เตะลูกโทษจากจุดเตะโทษ ตามกติกาการแข่งขันของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อหาผู้ชนะการนับคะแนน ทีมชนะได้ 3 คะแนน ทีมแพ้ได้ 0 คะแนน ในกรณีที่สายใดมีทีมได้คะแนนเท่ากัน และจะต้องพิจารณาให้ทีมใดทีมหนึ่งเข้าแข่งขันรอบต่อไป ให้จับฉลากจัดอันดับทีมเข้ารอบ

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น