นิชิโนะ มอบ โค้ชแบน ติวเข้มแข้งช้างศึกหนุ่ม ไปซีเกมส์ ได้ 4 แข้งเสริม

เฮดโค้ชทีมนักเตะ ช้างศึก ส่ง 4 แข้งชุดใหญ่เสริมช้างศึกหนุ่มแน่นปึ้ก ล่าทองซีเกมส์ ส่ง “จตุรเทพ” 4 นักเตะชุดใหญ่ ช่วยล่าทองซีเกมส์ คาด “นิชิโนะ” ไม่เปลี่ยนชื่อ แม้ยังมีเวลา ด้าน “โค้ชแบน” ก็มั่นใจ ได้มาเสริมทัพ จะช่วยให้ลงตัวมากขึ้น ชี้เกมโหดส่งชื่อแค่ 20 คน ดังนั้นคนที่เล่นได้หลายตำแหน่ง มีโอกาสติดทัพมากกว่า ไม่เน้นซ้อมสนามหญ้าเทียม กลัวเดี้ยงเสียก่อนวันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2562 ช้างศึก ทีมฟุตบอลชาติไทยชุดใหญ่ อยู่ในช่วงแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม G โดยหลังจากเสร็จเกมนัด 4 กับ มาเลเซีย เมื่อ 14 พ.ย. จะเดินทางเยือน “ดาวทอง” เวียดนาม เตะวันที่ 19 พ.ย. ที่มีดิงห์ สเตเดียม เป็นนัดที่ 5 และนัดสุดท้ายของปี
ทั้งนี้ หลังจากจบเกมกับ เวียดนาม อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าโค้ช จะมารับหน้าที่คุมทีมน้อง “ช้างศึกหนุ่ม” เต็มตัว มีคิวแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เดินทางวันที่ 23 พ.ย. โดยในทีมชุดใหญ่ มีนักเตะในข่ายที่จะลงไปช่วยทีมซีเกมส์ 4 คน คือ ศุภชัย ใจเด็ด, สุภโชค สารชาติ, เอกนิษฐ์ ปัญญา, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ก่อนหน้านี้ นิชิโนะ บอกว่า อาจต้องดูสภาพร่างกายของทั้ง 4 คนอีกครั้ง ว่าจะใส่ชื่อติด 20 คน ไปซีเกมส์หรือไม่ เพราะต่างกรำศึกหนัก ในสโมสรและทีมชาติไทย
สำหรับรายทัพนักกีฬาไทย ชุดซีเกมส์ ได้ส่งไปลงทะเบียนกับเจ้าภาพแล้ว โดย 20 คนของทีมฟุตบอลชายไทย ปรากฏชื่อของ “จตุรเทพชุดใหญ่” ทั้ง ศุภชัย, สุภโชค, เอกนิษฐ์, ศุภณัฏฐ์ ด้วย
อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย จะต้องยืนยันชื่ออีกครั้ง ในการประชุมลงทะเบียนรายชื่อนักกีฬาเจ้าหน้าที่ ในวันที่ 17 พ.ย. ซึ่งหากจะเปลี่ยนชื่อ ก็ต้องก่อนวันดังกล่าว หากไม่เปลี่ยนชื่อ นั่นหมายความว่า 24 นักเตะที่เรียกมาซ้อมอยู่ที่แคมป์บางบ่อ จ.สมุทรปราการ จะมีถึง 8 คน ที่โดนตัดตัว
สำหรับทีมชาติไทย เพิ่งอุ่นเครื่อง เฉือนชนะ เมียนมา 3-2 ที่สนามกีฬาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เมื่อวันที่ 13 พ.ย. จากนั้นปักหลักซ้อมที่แคมป์บางบ่อต่อเนื่อง มี “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน ได้รับมอบหมายจาก นิชิโนะ ให้ควบคุม หลังเกมที่ช้างศึกหนุ่มลับแข้งเฉือน เมียนมา โค้ชแบน กล่าวว่า ต้องปรับจังหวะอีกเยอะพอสมควร แต่การจะให้นักฟุตบอลไปซ้อมหญ้าเทียมทุกวัน จะเสี่ยงต่อการบาดเจ็บ แม้จะทำให้คุ้นชิน แต่สุดท้ายก็ยังไม่รู้ว่าหญ้าเทียมที่ฟิลิปปินส์ จะเหมือนที่ไทยซ้อมหรือไม่ ดังนั้นการซ้อมที่ไทยอาจสลับซ้อมหญ้าเทียมแค่บางวัน ส่วนเรื่องความสัมพันธ์ในเกม ยังไม่ดีมาก เพราะมีเวลาซ้อมน้อย ต้องใช้เวลาปรับ ตอนนี้ตนมีหน้าที่เตรียมซ้อมไว้ให้ ในส่วนของแท็คติก และความสัมพันธ์ ทางนิชิโนะ ก็จะมาใส่อีกทีหนึ่ง
“เราพยายามเตรียมไว้ให้นิชิโนะ ทั้งเรื่องฟิตเนส ระบบการเล่น 4-2-3-1 รวมถึงรูปแบบการเล่น ทั้งเพรสซิ่ง และคอมแพคต์ แต่ว่าต้องใช้เวลา และ พละกำลัง พอถึงช่วงที่ใกล้หากเขาฟิตเต็มร้อย ระบบที่เราต้องการ สไตล์การเล่น ก็น่าจะพร้อม”
โค้ชแบน กล่าวต่อว่า การเตรียมตัวที่ผ่านมา เป้าหมายของนิชิโนะ คือลองตัวผู้เล่น ว่าใครสามารถเล่นตำแหน่งไหนได้บ้าง ต้องการเรื่องของตัวผู้เล่น ที่สนับสนุน เพราะส่งนักกีฬา 20 คน ฉะนั้น คนที่เล่นได้ 2 ตำแหน่ง จะได้เปรียบ ซึ่ง นิชิโนะ ก็ได้ดูเกมกับ เมียนมา ด้วย
อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติไทย ยังกล่าวด้วยว่า ตอนนี้อาจจะรู้สึกไม่ต่อเนื่อง แต่อย่าลืมว่ายังมีนักเตะตัวหลักอีก 4 ตัวจากชุดใหญ่ ซึ่งตนเชื่อว่าจะมาเป็นกำลังสำคัญในการทำให้เกมนิ่งขึ้น และสมดุลมากขึ้น ในการเข้าทำ
จากคำพูดของ โค้ชแบน นั่นอาจหมายความว่า ทั้ง ศุภชัย, สุภโชค, เอกนิษฐ์, ศุภณัฏฐ์ จะติดทีมชุดซีเกมส์แน่ๆ หากไม่เจ็บกันไปก่อน
นอกจากนี้ ล่าสุด เมื่อ 15 พ.ย. นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยังยืนยันด้วยว่า 4 นักเตะจากชุดใหญ่ จะมาร่วมทีมซีเกมส์แน่นอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น