บอสใหญ่ ขนไก่ไทย เชื่อ ศึกชิงแบดฮ่องกงโอเพ่น เมย์ ชิง ยู่เฟย สนุกแน่นอน

บอสใหญ่ ขนไก่ไทย คุณหญิง ปัทมา”เชื่อ”เมย์-ยู่เฟย”แย่งแชมป์ฮ่องกงโอเพ่นสนุกแน่
“คุณหญิงปัทมา” ปลื้ม “น้องเมย์” ฟอร์มสุดเฉียบ ทะลุเข้าชิงศึกแบดมินตัน “ฮ่องกง โอเพ่น 2019” เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน ชี้ นัดชิงดำ แม้สถิติเป็นจะเป็นรอง “เฉิน ยู่ เฟย” คู่ปรับจากจีน แต่มั่นใจหากทำการบ้านมาดี จะสู้กันได้อย่างสนุกเร้าใจแน่นอน

พร้อมชื่นชม “น้องครีม” งัดฟอร์มเจ๋ง จนเข้าไปเล่นในศึก “เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ 2019” ร่วมกับ “รัชนก” รวมทั้ง “บาส-ปอป้อ” และ “กิ๊ฟ-วิว” ได้สำเร็จ
เสาร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2562 เวลา 23.46 น.
ศึกแบดมินตัน เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 รายการ “โยเน็กซ์ ซันไรส์ ฮ่องกง โอเพ่น 2019” ชิงเงินรางวัลรวม 400,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 12,000,000 บาท

ที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกง เมื่อวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ มือ 5 ของโลก และมือวางอันดับ 5 ของรายการ หนึ่งเดียวของไทย เอาชนะ อากาเนะ ยามากูชิ มือ 4 ของโลก และมือวางอันดับ 2 ของรายการ 2-1 เกม 21-23, 21-15, 21-12

ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ไปพบกับ เฉิน ยู่ เฟย มือ 3 ของโลก มือวางอันดับ 3 ของรายการจากจีน ที่เอาชนะ จาง ไป่ เหวิน มือ 17 ของโลก จากสหรัฐอเมริกา 2-1 เกม 21-18, 14-21, 21-15 ต่อไป โดย “น้องเมย์” ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ รายการนี้เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน พร้อมการันตีเงินรางวัลไปแล้ว 15,200 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 456,000 บาท
หลังจบเกม คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวถึงชัยชนะของรัชนกว่า เป็นฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมมาก เพราะเอาชนะมาได้ทั้ง โนโซมิ โอคูฮาระ มือ 2 ของโลก และ อากาเนะ ยามากูชิ มือ 4 ของโลก ที่สำคัญ “น้องเมย์” ผ่านชิงชนะเลิศ เป็นรายการที่ 6 ของปีอีกด้วย โดยปีนี้คว้าแชมป์ไป 2 รายการ ส่วนการดวลกับ เฉิน ยู่ เฟย นั้น ถือเป็นงานหนักเพราะสถิติเจอกัน 12 ครั้ง รัชนก ชนะได้เพียงแค่ 2 ครั้ง แต่ก็เป็นโอกาสดีที่จะได้ล้างตา เชื่อว่าหากทีมวางแผนและศึกษาการเล่นของ เฉิน ยู่ ฟเย มาอย่างดี เกมจะสนุกตื่นเต้นแน่นอน
นอกจากผลงานที่น่ายินดีของน้องเมย์ ในรายการนี้ แล้ว ต้องขอแสดงความยินดีกับ “น้องครีม” บุศนันทน์ อึ้งบำรุงพันธุ์ หญิงเดี่ยว ของไทยอีกคนหนึ่ง ที่ใน 2 รายการที่ผ่านมา ทำผลงานได้ดี และรายการนี้ก็ยังทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง สามารถเอาชนะแชมป์โลก พีวี สินธุ ไปได้ จนผ่านเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ ทำให้การันตีการเก็บคะแนนสะสมผ่านเข้าไปเล่น ใน “เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ 2019” เป็นคนที่ 2 ของประเทศไทย และเป็นครั้งแรกของไทย ที่มีนักกีฬาเข้าสู่เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอล ในประเภทเดียวกัน ได้ถึง 2 คน ขณะที่ ผลงานนักแบดมินตันไทยรายอื่นๆ ที่ตีตั๋วไปแข่งขันเวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ แน่นอนแล้ว ก็คือประเภทหญิงคู่ “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ “วิว” รวินดา ประจงใจ คู่มือ 9 ของโลก ที่คงต้องรักษาอาการบาดเจ็บให้หายกลับมาให้ทัน รวมถึงประเภทคู่ผสม “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ”ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือ 4 ของโลก” คุณหญิงปัทมา กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น