ด่วน!! อุบัติเหตุรถบรรทุกน้ำ กองทัพอากาศพลิกคว่ำ บนดอยอินทนนท์ เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บอีก 2 ราย

เมื่อเวลา 13.50 น. วันที่ 18 พ.ย. 62 ทางด้านพ.ต.ต.เสรี เตรียมวงค์ สว.(สอบสวน) สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่าได้มีอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำ บริเวณเส้นทางงอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ใกล้ทางแยกเข้าพระสถูปเจดีย์ โดยในเบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงว่า รถยนต์คันดังกล่าวเป็นรถบรรทุกน้ำของกองทัพอากาศเสียหลักพลิกคว่ำชนเสาไฟฟ้าจนหักโค่นขวางถนนทำให้รถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ก่อนจะตกลงไปข้างทาง ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่ามีเสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ พ.อ.อ.นิคม คำพรรณ์ (พลขับ) และ พลทหารอนันท์ นันทขว้าง นอกจากนี้ยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ทราบชื่อคือ พลทหารสุรชัย จะหยี่ และ พลทหารนาวิน จะกู โดยในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ได้ทำการปฐมพยาบาลเพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ก่อนนำส่งรักษาต่อยังโรงพยาบาล

ทั้งนี้จากการสอบถามทราบว่าก่อนเกิดเหตุ รถคันดังกล่าวเป็นรถของทางกองทัพอากาศ มีผู้โดยสารมาทั้งหมด 4 คน ไและด้บรรทุกน้ำ เพื่อที่จะนำขึ้นไปเติมยังสถานีเรดาห์ กองทัพอากาศ ดอยอินทนนท์ โดยระหว่างทางเป็นทางขึ้นเขาทางเจ้าหน้าที่จึงได้มีการเร่งเครื่อง อีกทั้งลักษณะเส้นทางเป็นทางโค้ง ประกอบกับรถที่บรรทุกน้ำมาจำนวนมาก จึงทำให้เกิดแรงเหวี่ยงจำนวนมากเป็นเหตุทำให้รถเสียหลักไปชนเข้ากับเสาไฟฟ้า ก่อนที่จะพลิกคว่ำตกลงไปข้างทางจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจสอบ ที่เกิดเหตุและได้มีการบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งหลังจากนี้จะต้องรอผู้ได้รับบาดเจ็บ รักษาตัวจนหายดี จึงจะเรียกตัวมาสอบปากคำอีกครั้งหนึ่ง เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แน่ชัด ก่อนจะได้มีการดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น