สองสาวแบดไทย เมย์รั้งที่ 5 ครีม 16 อันดับโลกล่าสุด

หลังจากที่จบจากการแข่งขันแบดมินตันในศึก “โยเน็กซ์ ซันไรส์ ฮ่องกง โอเพ่น 2019” ทัวร์นาเมนต์ระดับเอชเอสบีซี บีดับบลิวเอฟ เวิลด์ทัวร์ 500 ที่เขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาโดยผลงานที่ดีที่สุดของทีมนักกีฬาแบดมินตันไทย “เมย์” รัชนก อินทนนท์ สามารถทำผลงานคว้ารองแชมป์ในประเภทหญิงเดี่ยวมาครอง โดยในรอบชิงชนะเลิศพ่ายให้กับ เฉิน ยู่เฟย มืออันดับ 3 ของโลกจากจีน ไปอย่างน่าเสียดาย 1-2 เกม

ด้านการแข่งขันแบดมินตันระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ รายการ “โยเน็กซ์-ซันไรส์ เนปาล อินเตอร์เนชั่นแนล ชาลเลนจ์ 2019” ที่กรุงกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาล ทีมนักกีฬาแบดมินตันไทยโชว์ฟอร์มคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ 2 ประเภทจากผลงานในประเภทหญิงเดี่ยว “พีช” พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข และประเภทคู่ผสม “เอ็ม” สุภัค จอมเกาะ กับ “เฟม” ศุภิสรา เพียวสามพราน
ส่วนในสัปดาห์นี้ทัพนักตบลูกขนไก่ไทยจะมีโปรแกมเข้าร่วมชิงชัยในการแข่งขันศึก “กวางจู โคเรีย มาสเตอร์ 2019” ทัวร์นาเมนต์ระดับเอชเอสบีซี บีดับบลิวเอฟ เวิลด์ทัวร์ 300 ชิงเงินรางวัลรวม 200,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 6,000,000 บาท ที่เมืองกวางจู ประเทศเกาหลีใต้ ในระหว่างวันที่ 19-24 พ.ย.62
ล่าสุดในการจัดอันดับโลกของสหพันธ์แบดมินตันนานาชาติ หรือ BWF ซึ่งจะทำการประกาศการจัดอันดับโลกในทุกวันอังคารของทุกๆสัปดาห์ โดยการประกาศการจัดอันดับโลกในสัปดาห์ล่าสุดวันอังคารที่ 19 พ.ย.2562 อันดับโลกในสัปดาห์ล่าสุดของนักกีฬาแบดมินตันไทยมีดังนี้
ประเภทหญิงเดี่ยว “เมย์” รัชนก อินทนนท์ ยังคงรั้งมืออันดับ 5 ของโลกในสัปดาห์ล่าสุด, “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ ขยับจากเดิมมืออันดับ 18 ของโลก ขึ้นมาครองมืออันดับ 16 ของโลกในสัปดาห์ ล่าสุด, “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มืออันดับ 17 ของโลก, “แน๊ต” ณิชชาร จินดาพล มืออันดับ 21 ของโลก, “จิว” พิทยาภรณ์ (ภัทรสุดา) ไชยวรรณ มืออันดับ 42 ของโลก,”เมย์” ศุภนิดา เกตุทอง มืออันดับ 50 ของโลก,”พีช” พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข ขยับจากเดิมมืออันดับ 38 ของโลก ขึ้นมาครองมืออันดับ 35 ของโลก

ร่วมแสดงความคิดเห็น