ชื่นชม!! ตำรวจเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวชาวยุโรปและชาวจีน ช่วยเหลือสาวชาวอเมริกัน ที่เดินตกหลุมริมฟุตบาท

วันที่ 21 พ.ย. 2562 เมื่อเวลา 11.30 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กลุ่มงานจราจร ตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ ที่ประจำอยู่ที่ตู้ยามสี่แยกแสงตะวัน ต.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งมีหญิงสาวชาวต่างชาติ ประสบอุบัติเหตุล้มริมฟุตบาท ถนนศรีดอนไชย ตรงข้ามศูนย์การค้าพันธ์ุทิพย์พลาซ่า จึงได้เข้าไปตรวจสอบ ก็พบหญิงสาวชาวอเมริกัน นอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด บริเวณขาขวามีอาการผิดรูป ข้าง ๆ มีชาวหนุ่มชาวอังกฤษอยู่ดูอาการรอเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานไปยังรถพยาบาลโรงพยาบาลเซ็นทรัล เชียงใหม่ เมโมเรียล ซึ่งอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุเดินทางมารับ ผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล จากนั้นได้ทำการควบคุมการจราจรบริเวณดังกล่าว
ต่อมารถฉุกเฉินของโรงพยาบาลมาถึง เจ้าหน้าที่พยาบาลดูอาการผู้บาดเจ็บ และปฐมพยาบาลเบื้องต้นพบว่า ขาของนักท่องเที่ยวชาวอเมริกา นั้นมีอาการผิดรูปจึงได้ใช้แผ่นไม้ดามขา ซึ่งนักท่องเที่ยวสาวก็ร้องด้วยความเจ็บปวด และขณะที่ทำการปฐมพยาบาลอยู่นั้น นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทั้งชาวยุโรปและนักท่องเที่ยวจีน ก็มายืนดูบริเวณจุดเกิดเหตุ ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังยกตัวผู้บาดเจ็บขึ้น ไปยังเตียงรถเข็น นักท่องเที่ยวต่างชาติที่ยืนดูเหตุการณ์ รวมทั้งตำรวจก็ช่วยกันยก เพราะหญิงสาวที่ได้รับบาดเจ็บนั้นมีน้ำหนักมาก ดูแล้วเป็นภาพที่ประทับใจสำหรับผู้ที่พบเห็นอย่างมาก
อย่างไรก็ดี ทราบว่าหญิงสาวชาวอเมริกันผู้บาดเจ็บนั้น เดินเท้ามาตามถนนช้างคลานตามลำพัง เดินผ่านศูนย์ฟู๊ดเซ็นเตอร์บริเวณสี่แยก ก่อนที่จะเดินลงฟุตบาท เพื่อจะข้ามถนนศรีดอนไชย ไปยังห้างพันธ์ทิพย์พลาซ่าเชียงใหม่ที่อยู่ฝั่งตรงกันข้าม แต่ขณะที่ก้าวลงฟุตบาท ขาได้ไปเหยียบบริเวณปากท่อฟุตบาท ที่ทำไว้สำหรับให้ร้านอาหารฟู๊ดเซ็นเตอร์ ได้เทสิ่งปฏิกูลลงท่อน้ำใต้ฟุตบาท จนล้มลงได้รับบาดเจ็บ ดังกล่าว ซึ่งหนุ่มชาวอังกฤษผ่านมาพบจึงเข้าช่วยเหลือ และแจ้งเจ้าหน้าที่ ขณะที่นักท่องเที่ยวจีนเดินผ่านมาก็เข้าช่วยเหลือ จนเกิดเป็นภาพที่ประทับใจ

ร่วมแสดงความคิดเห็น