ส.กีฬาคนพิการร่วม กกท. จัดวิลแชร์บาส นานาชาติ ที่เมืองพัทยา ชลบุรีทีมช-ญ

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานในงานแถลงข่าวการแข่งขันวีลแชร์บาสเกตบอลระดับนานาชาติ เพื่อควอลิฟายพาราลิมปิกเกมส์ 2020ที่เมืองพัทยา ชลบุรี งานแถลงข่าวมีชูเกียรติ สิงห์สูง นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย, ภัทรพันธุ์ กฤษณา นายกสมาคมกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลไทย, มนต์ชัย โชคไพบูลย์กิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัทโรงงาน ฟุตบอลล์ไทย สปอร์ตติ้งกู๊ดส์ จำกัด, รวินทร์ ชมพูนุชธานินทร์ ผู้อำนวยการกลุ่มประชาสัมพันธ์ บริษัท สิงห์ คอร์เปอร์เรชั่น จำกัด และ ระวิพันธ์ แผ้วพาลชน ผู้จัดการสังกัดฝ่ายสื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ร่วมแถลงที่ห้องประชุมชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ผ่านมา

การแข่งขันกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลระดับนานาชาติเพื่อควอลิฟายพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น โดยการแข่งขันควอลิฟายจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27 พ.ย.-7 ธ.ค.2562 ที่ศูนย์ฝึกกีฬาในร่มภาคตะวันออก เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยทีมชาติไทยลงแข่งทั้งประเภททีมชายและทีมหญิง ซึ่งทีมชายไทยอยู่ดิวิชั่น 1 มี ออสเตรเลีย, จีน, อิหร่าน, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ และ ไทย ส่วนดิวิชั่น 2 แบ่งเป็น 2 สาย สายเอ มี อัฟกานิสถาน, อินโดนีเซีย, ซาอุดีอาระเบีย, ไต้หวัน และ สายบี มี อินเดีย, อิรัก, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์ โดยทั้ง 2 ดิวิชั่นจะแข่งแบบพบกันหมด ซึ่งดิวิชั่น 1 จะจัดอันดับ 1-6 และ ดิวิชั่น 2 จะหาเพียง 2 ทีม เพื่อมาแข่งรอบ 8 ทีมสุดท้าย และจะคัดเพียง 3 ทีมเท่านั้นที่จะได้โควต้าพาราลิมปิกเกมส์ 2020
ขณะที่ประเภททีมหญิง ดิวิชั่น 1 มี ออสเตรเลีย, จีน, ญี่ปุ่น และ ดิวิชั่น 2 มี อัฟกานิสถาน, กัมพูชา, อินเดีย, อิหร่าน และ ไทย โดยทั้ง 2 ดิวิชั่นจะแข่งแบบพบกันหมด ซึ่งดิวิชั่น 1 จะจัดอันดับ 1-3 ส่วน ดิวิชั่น 2 จะหาเพียง 1 ทีมเพื่อเข้าไปแข่งในรอบ 4 ทีมสุดท้าย และจะหาเพียง 2 ทีมเท่านั้นในการไปแข่งพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ในประเภททีมหญิง
“บิ๊กก้อง” ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ต้องการส่งเสริมนักกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลให้มีความสามารถในการเล่นวีลแชร์บาสเกตบอลเพื่อความเป็นเลิศและยังสามารถเชื่อมความสัมพันธ์อันดีและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างทีมต่างประเทศเพื่อนำมาปรับปรุงพัฒนากีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลของประเทศไทยได้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่ารายการนี้จะช่วยพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลทั้งทีมชายและทีมหญิงให้มีมาตรฐานที่สูงขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น