สืบสวนเมืองน่าน รวบหนุ่มค้ายาบ้า พร้อมของกลาง

เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2562 เวลา 11.00 น. พ.ต.อ.อัครภูมิ ชนะใหญ่ ผกก.สภ.เมืองน่าน, พ.ต.ท. จักรพงษ์ วงค์ไชย รอง ผกก.สส., ร.ต.อ.สมาน ไข่คำ รอง สวป.ฯ ช่วยงานสืบสวนฯ (เจ้าพนักงาน ป.ป.ส.), ร.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ ทะนิต๊ะ รอง สว.สส.(เจ้าพนักงาน ป.ป.ส.), ร.ต.อ.วินัย ขัดเงางาม รอง สว.(สส.) พร้อมด้วย จนท.ตม.จ.น่าน พ.ต.ต.เดชชนะ อรุณนพรัตน์ สว.ตม.,ว่าที่ ร.ต.ต.ปริเวศน์ สุวรรณเจริญ รอง สว.ตม., ร.ต.ต.ประสาท ใบยา รอง สว.ตม. และร.ต.ต.ธนากร จีนขจร รอง สว.ตม. ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายปรัชญา ปัญญาชุม อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 147 หมู่ 1 ต.ฝายแก้ว อ.เมือง จ.น่าน พร้อมด้วยของกลาง ประกอบด้วย
เงินสด จำนวน 2,500 บาท และ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ชนิดสีส้ม จำนวน 978 เม็ด อยู่ในถุงหิ้วพลาสติกสีแดง ตรวจพบซุกซ่อนอยู่ในตู้เสื้อผ้าชั้นในด้านบน ในห้องพักเลขที่ 2 หอพักตั้งอยู่เลขที่ 262 หมู่ 6 (บ้านมงคลนิมิต) ต.ผาสิงห์ อ.เมือง จ.น่าน ที่ผู้ต้องหาเช่าพักอาศัยอยู่ โดยผู้ต้องหานำ จนท.ตำรวจ ไปทำการตรวจยึด
หลังจากที่งานสืบสวน สภ.เมืองน่าน ได้ออกสืบสวนหาข่าวติดตามจับกุมผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด (ยาบ้า) ในเขตพื้นที่ ต.ผาสิงห์ อ.เมือง จ.น่าน ประกอบกับได้รับแจ้งว่า จะมีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดที่บริเวณ หน้าหอพักดังกล่าว จึงได้กำลัง จนท.ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองน่าน ไปตรวจสอบเมื่อไปถึงที่บริเวณหน้าหอพัก พบว่ามีรถยนต์ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีเม็กซ์ สี่ประตูสีเทา ทะเบียน กค.3348 น่าน จอดอยู่ที่บริเวณหน้าหอพัก และที่บริเวณข้างรถยนต์ นั้น พบนางนิศากร หรือหญิง โคตรบาล อายุ 36 ปี (ผู้ต้องหาอีกคดีหนึ่ง) ยืนอยู่ที่บริเวณข้างรถยนต์ ท่าทางมีพิรุธและมีลักษณะตรงตามที่แจ้งสายลับแจ้ง (โดย จนท.ตำรวจ ทราบมาก่อนหน้าว่า นางนิศากร โคตรบาล เป็นบุคคลผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด) และใกล้กันพบ นายปรัชญา ปัญญาชุม (ผู้ต้องหา) ยืนอยู่ด้วย
ในระหว่างที่พบนั้น นายปรัชญา (ผู้ต้องหา) ได้ยื่นห่อสิ่งของต้องสงสัยให้กับนางนิศากร เมื่อรับแล้วได้นำเก็บซุกซ่อนไว้ในกระเป๋าผ้าสีน้ำตาลคาดอยู่ที่เอวของผู้ต้องหา โดยที่ ร.ต.อ.สมาน ไข่คำ รอง สวป.ฯแจ้งให้ผู้ต้องหาที่เป็นหญิงทราบว่า จะมีสิ่งของผิดกฎหมาย (ยาบ้า) ที่ได้พบเห็นว่ามีการส่งมอบให้นำเก็บไว้ในกระเป๋าผ้าสีน้ำตาลที่คาดอยู่ที่เอวผู้ต้องหา ขอทำการตรวจสอบ โดยให้ผู้ต้องหาทราบและเข้าใจยินยอมส่งมอบกระเป๋าให้ตรวจสอบ พบว่าภายในมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ชนิดสีส้ม จำนวน 99 เม็ด ชนิดเม็ดสีเขียว จำนวน 1 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมด จำนวน 100 เม็ด (แยกบันทึกจับกุม นางนิศากร โคตรบาล ดำเนินคดี) โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย
ในเบื้องต้นสอบถาม นางนิศากร โคตรบาล ให้การรับสารภาพว่ายาบ้าของกลาง ได้ซื้อยาบ้ามาจาก นายปรัชญา ปัญญาชุม มาในราคา จำนวน 2,500 บาท และได้ตรวจค้นพบเงินสด จำนวน 2,500 บาท ผู้ต้องหารับว่าได้จำหน่ายยาบ้าให้กับ นางนิศากร โคตรบาล จำนวน 100 เม็ด ตรวจพบที่บริเวณกระเป๋ากางเกงด้านหลังข้างขวาที่ผู้ต้องหาสวมใส่อยู่ โดยผู้ต้องหายังรับต่อ จนท.ชุดจับกุมว่า ยังมียาบ้าที่เหลือจากการจำหน่าย อยู่ในห้องพักของผู้ต้องหา จึงเข้าทำการตรวจค้น ห้องพักของผู้ต้องหา โดยมีผู้ต้องหานำตรวจค้นและชี้จุดซุกซ่อนยาบ้า ผลการตรวจค้นพบ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) รวมยาบ้าของกลางทั้งหมด จำนวน 978 เม็ด ในเบื้องต้นสอบถามนายปรัชญา ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพในขณะนั้นว่ายาบ้าจำนวนทั้งหมด ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบเป็นของผู้ต้องหาจริง โดยผู้ต้องหาไปซื้อยาบ้ามาจากชายชาวเขา (ไม่ทราบชื่อ/นามสกุล) ที่บ้านไร่พัฒนา ต.แม่ขะนิ่ง อ.เวียงสา จ.น่าน ในราคาถุงละ 3,000 บาท นำเก็บซุกซ่อนไว้ที่หอพัก และจำหน่ายให้กับ นางนิศากร โคตรบาล จำนวน 100 เม็ด ไปจริง จนท.ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบ พร้อมควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน และของกลางทั้งหมด ทำบันทึกการจับกุมที่งานสืบสวน สภ.เมืองน่าน พร้อมกันนั้นได้ทำการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงตรวจปัสสาวะผู้ต้องหา เบื้องต้นโดยผู้ต้องหายินยอมและสมัครใจ ปรากฏเป็นผลบวกของผู้เสพยาบ้าและผู้ต้องหารับว่า ได้เสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้จริง จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน พร้อมของกลางส่ง พ.ต.ท.นที สุทธิน้อย พงส.สภ.เมืองน่าน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น