สุดแสบ แอบขโมยสมุดธนาคารพร้อมบัตร ปชช. ของเพื่อนบ้านไปเบิกเงิน หลังบ้านผู้เสียหายถูกเผาวอดทั้งหลัง 

สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น.ของวันศุกร์ที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 29 ม.7 บ้านสวนป่าแม่เมาะ ม.7 ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นบ้านของนางภาณี พรมสุจา อายุ 56 ปี ไฟได้ไหม้บ้านจนวอดทั้งหลังขณะที่เกิดเหตุเจ้าของบ้านไม่อยู่ ทำให้ทรัพย์สินต่างๆถูกเผาวอดไปทั้งหมด
จากนั้นเมื่อวันจันทร์ที่ 18 พ.ย. ได้เดินทางไปทำบัตรประจำตัวประชาชน เพราะเข้าใจว่าบัตรถูกไฟเผาไหม้ไปทั้งหมดแล้วเพราะตนเองเอาไว้กับสมุดบัญชีธนาคารในบ้าน ก่อนจะเดินทางไปที่ ธนาคารแห่งหนึ่งในอำเภอแม่เมาะเพื่อเบิกเงินนำมาใช้จ่าย แต่เมื่อเจ้าหน้าที่เช็คหมายเลขบัญชีของนางภาณีแล้วก็บอกว่ามีการถอนเงินออกจากบัญชีไปแล้วโดยถอนจากสาขาอื่น นางภาณีพร้อมญาติจึงเดินทางไปติดตามตรวจสอบที่ธนาคารสาขาที่มีการถอนเงิน และขอเช็คกล้องวงจรปิดของธนาคารจนทราบว่าผู้ที่มาถอนเงินคือนางสุภาภรณ์ กันยา อายุ 39 ปี ซึ่งมีบ้านเรือนอยู่ใกล้กับบ้านของนางภาณี
โดยจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าในวันดังกล่าวหลังเกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นประมาณ2-3ชั่วโมง นางสุภาภรณ์ ได้นำสมุดบัญชีพร้อมบัตรของนางภาณีซึ่งเก็บไว้ด้วยกันมาเบิกเงินโดยสวมเสื้อยึดสีม่วงใส่หมวกและผ้าปิดจมูก โดยอ้างกับเจ้าหน้าที่ธนาคารว่ารีบเพราะบ้านถูกไฟไหม้ และเปิดผ้าปิดจมูกออกเพียงแป๊บเดียว ก่อนจะรีบถอนเงินไปจำนวน 28,000 บาท จากยอดทั้งหมด 29,000 บาทหลังที่นางภาณี ผู้เสียหายทราบเรื่องที่เกิดขึ้น จึงไปแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.แม่เมาะ และเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวนางสุภาภรณ์ได้ ซึ่งขณะนี้กำลังตรวจสอบเพิ่มเติมว่าผู้ที่ลงมือก่อเหตุวางเพลิงคือนางสุภาภรณ์หรือไม่ เนื่องจากศูนย์ตรวจสอบหลักฐานหลักฐานระบุว่าสาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้ไม่ได้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หากมีหลักฐานเชื่อได้ว่านางสุภาภรณ์วางเพลิงเผาบ้านแล้วขโมยสมุดไปถอนเงินธนาคารก็จะได้เพิ่มข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์ร่วมด้วยสำหรับเงินของผู้เสียหายที่ถูกผู้ต้องหารายนี้มาถอนไปนั้น เบื้องต้นทางผู้บริหารของธนาคาร ได้มอบเงินจำนวน 28,000 บาท ให้กับผู้เสียหายไปก่อนเพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือด เนื่องจากบ้าน ทรัพย์สินของผู้เสียหายถูกไฟเผาไปจนหมดแล้วและได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก โดยธนาคารจะได้ไปไล่เบี้ยกับผู้ก่อเหตุต่อไปทั้งนี้บ้านของนางภาณี มีผู้ที่อยู่อาศัยด้วยกัน 3 คนคือ ตนเอง สามี และหลานอีก1คน ขณะนี้บ้านถูกไฟเผาวอดทั้งหมดรวมทรัพย์สิน ดังนั้นจึงอยากถึงประชาชนที่ต้องการช่วยเหลือสามารถร่วมบริจาคสิ่งของ เงิน เพื่อร่วมสร้างบ้านให้กับครอบครัวของนางภาณี สามารถโอนเงินช่วยเหลือเข้าที่บัญชีนางภาณี พรมสุจา หมายเลขบัญชี 017632415755 ธนาคาร ธกส.สาขาแม่เมาะ หรือติดต่อประสานงานได้ที่นางภาณี (ป้าผัน) หมายเลข 0817791993

ร่วมแสดงความคิดเห็น