“บ้านข้างวัด” ที่สุดของสถานที่พักผ่อนหย่อนใจในวันหยุด

วันหยุดนี้มีแพลนกันหรือยัง? วันนี้ “เชียงใหม่นิวส์” แนะนำ “บ้านข้างวัด” สถานที่ที่ท่านสามารถไปเดินเล่นได้แบบชิล ๆ ช็อปเพลิน ๆ มีของอร่อยให้ได้เลือกทาน และยังมีมุมสวย ๆ ให้ถ่ายรูปอีกด้วย

โครงการ “บ้านข้างวัด” มี คุณบิ๊ก เป็นผู้ออกแบบ และเป็นเจ้าของโครงการแห่งนี้ จากแนวความคิดที่ต้องการสร้างชุมชนที่มีวิถีชีวิต มีปฏิสัมพันธ์ของคนในชุมชน คล้ายวิถีชีวิตของคนในสมัยก่อน มีการพึ่งพาอาศัยกัน ช่วยเหลือกัน ดูแลซึ่งกัน และกัน ภายใต้การออกแบบที่อยู่อาศัยที่รายล้อมด้วยธรรมชาติ อิงจากบรรยากาศแบบสมัยก่อนผสมกับความร่วมสมัยในปัจจุบัน

ภายในบริเวณโครงการ “บ้านข้างวัด” จะเป็นบ้านกึ่งไม้กึ่งปูนเปลือย แบบ 2 ชั้น สร้างเหมือนบ้านในสมัยก่อน ตั้งอยู่เรียงกัน ตกแต่งแบบโบราณ มีต้นไม้สีเขียวขจีสวยงาม บรรยากาศร่มเย็น เห็นแล้วรู้สึกสบายใจสุด ๆ บ้านแต่ละหลังก็จะเปิดเป็นร้านขายของเแฮนด์เมด,ของตกแต่งบ้าน,ร้านอาหาร,ร้านกาแฟ,งานไม้,งานคราฟท์ และงานเซรามิก และยังมีห้องสมุดเก๋ ๆ ที่สามารถนั่งอ่านหนังสือชิล ๆ ได้ และในแต่ละเดือนที่นี่ ก็จัดการเรียน workshop มีกิจกรรมสนุก ๆ ให้ทำกันตลอด มาที่นี่รับรองคุ้มได้ทั้งกิน ทั้งช็อป แถมมีมุมให้ถ่ายรูปสวย ๆ เต็มไปหมด

“บ้านข้างวัด” ตั้งอยู่ที่ ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

อากาศในจังหวัด “เชียงใหม่” ช่วงนี้อุณหภูมิต่ำสุด 19 องศา และ มีแดดจัด กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10% ของพื้นที่ และมีฝนตกบางแห่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น