เอกนิษฐ์’เจ็บเสริมไม่ได้ ไทยบินบู๊ซีเกมส์19คน ‘ นิชิโนะ’ รับเตะถี่หวั่นเจ็บ

ความเคลื่อนไหวในการป้องกันแชมป์ฟุตบอลชาย สมัยที่ 4 ในซีเกมส์ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ของทีมชาติไทย ล่าสุดเมื่อเวลา 07.45 น. อากิระ นิชิโนะ กุนซือใหญ่ของทีม ได้นำนักเตะทั้ง 19 คนออกเดินทางไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยไม่สามารถใส่ชื่อเพิ่มอีก 1 แข้ง แทนที่ เอกนิษฐ์ ปัญญา กองหน้าสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ได้
รายการดังกล่าวจะสามารถเปลี่ยนได้แค่ผู้รักษาประตู หากว่ามีอาการบาดเจ็บเล่นงานก่อนแข่ง ทำให้การเจ็บที่รองช้ำของ “เจ้าบุ๊ค” จนต้องพัก 3 เดือนนั้น ไม่อาจจะส่งชื่อนักเตะคนใดไปแทนได้ ขณะเดียวกัน ชาช่า โทดิช โค้ชผู้รักษาประตูชาวเซอร์เบีย ที่ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าจะไม่ไปนั้น ก็ออกเดินทางไปพร้อมกับทีมด้วย

ซึ่งรายชื่อของผู้เล่นในทีมชุดนี้ทั้ง 19 คน มี 5 นักเตะที่จะป้องกันแชมป์สมัยที่ 2 ต่อจากปี 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งได้เหรียญทองในยุคที่ “โค้ชโย่ง”วรวุธ ศรีมะฆะ คุมทีม ประกอบด้วย ชินภัทร์ ลีเอาะ (กัปตันทีม), รัตนากร ใหม่คามิ, ศฤงคาร พรมสุภะ, นนท์ ม่วงงาม และ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ

ด้าน อากิระ นิชิโนะ เทรนเนอร์ของทีม ได้ออกมาพูดถึงการขาดหายไปของ เอกนิษฐ์ ปัญญา ที่เจ็บรองช้ำจากเกมลงเล่นให้ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ออกไปเสมอ เวียดนาม 0-0 ในนัดที่ 5 ของศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม จี รวมทั้งทุกเกมในรอบแบ่งกลุ่ม ต้องเล่นในเวลา 16.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่นของฟิลิปปินส์ ซึ่งเร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง)
“รายการนี้เป็นความร่วมมือกันระหว่างสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยและสภาโอลิมปิกไทย ผมเข้าใจสิ่งที่เป็นธรรมเนียมอันสืบทอดกันมานาน ผมให้ความสำคัญกับรายการนี้ ก็อยากจะทำให้สุดความสามารถอย่างที่สุด แม้จะยังไม่ใช่เวลาที่จะมาพูดอะไรในที่ตรงนี้ กับเวลาเช่นนี้ เนื่องจากนักเตะแต่ละคนเพิ่งจะเสร็จสิ้นภารกิจกับสโมสรมา เป้าหมายแรกคือการพาผู้เล่นกลับมาโดยไม่มีอาการบาดเจ็บเล่นงาน”
‘เอกนิษฐ์’เจ็บเสริมไม่ได้ ไทยบินบู๊ซีเกมส์19คน ‘นิชิโนะ’ รับเตะถี่หวั่นแข้งเจ็บเพิ่ม
“อย่างที่ทราบกันดีว่าเวลานี้เราเหลือผู้เล่นเพียงแค่ 19 คน เนื่องจาก เอกนิษฐ์ ได้รับบาดเจ็บ และจากกฏการแข่งขันทำให้เราไม่สามารถจะเพิ่มรายชื่อผู้เล่นได้ อย่างที่ทุกคนรู้เราจะเล่นในสนามหญ้าเทียม ที่สำคัญคือเราเล่นแบบวันเว้นวัน นี่คือความเสี่ยงที่จะทำให้นักเตะของเราได้รับบาดเจ็บเป็นอย่างมาก เนื่องจากความจริงของทีมชาติ คือ การยืมสมบัติของแต่ละสโมสรมาใช้ เราต้องคืนทุกคนกลับสู่ต้นสังกัดโดยไม่มีความเสียหายแต่อย่างใด ตรงนี้ก็ขึ้นอยู่กับการบริหารของทีมด้วย”
“สิ่งที่เราอยากได้ก็คือการได้รับชัยชนะ แต่เป้าหมายอย่างแรกของเราก็คือ การพานักเตะกลับมาโดยไม่มีอาการบาดเจ็บเล่นงาน ถ้าเป็นไปได้ในครั้งต่อไปอยากจะให้พิจารณาในเรื่องของกฏกติกาที่จะต้องครอบคลุมเรื่องของผู้เล่นมากกว่านี้ พูดตามตรงว่าการเล่นสี่โมงเย็นในรอบแรกทุกนัด แบบวันเว้นวัน ด้วยสภาพหญ้าเทียมแล้วไม่ค่อยจะสมเหตุสมผลอย่างยิ่ง ไม่รู้ว่าใครคิดเช่นไร แต่ผมมองว่าการเป็นแบบนี้ทำให้มีแต่เสียกับเสีย อาจทำให้นักเตะได้รับอาการบาดเจ็บได้”

ร่วมแสดงความคิดเห็น