“จาย” เดินหน้าล่าแต้มต่อที่ “ฮ่องกง” “เสธ.หมึก” ชี้มีโอกาสสูงได้ไป อลป. ทีมปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ชิงชัยในแดนจิงโจ้ “วิชิตพงษ์” โชว์ลีลาเจ๋งทำฝรั่งฮือฮา

“จาย” เตรียมลงแข่งขันจักรยานลู่ “ยูซีไอ แทร็ก เวิลด์ คัพ 2019-2020” สนาม 3 ที่ฮ่องกง เพื่อล่าแต้มสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 “โตเกียวเกมส์” ในปีหน้า “พลเอกเดชา” เผยหาก จาย ทำผลงานดี เข้ารอบสุดท้าย 1-2 รายการ โอกาสก็จะเปิดกว้างมากยิ่งขึ้น ด้านนักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์จะลงชิงชัยรายการใหญ่ที่ออสเตรเลีย ผู้ชมต่างจับตามอง “วิชิตพงษ์ มงคลศิริ” ไอ้หนูนักปั่นวัน 15 ปี ที่โชว์ฝีมือในช่วงซ้อมได้อย่างน่าประทับใจและเรียกเสียงฮือฮาเป็นอย่างมาก ขณะที่ทีมประเภทถนน และเสือภูเขา ได้รับพรจาก “ครูบากฤษณ” สร้างขวัญและกำลังใจก่อนเดินทางไปชิงชัยในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ฟิลิปปินส์

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า จากการที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ส่งนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยไปแข่งขันจักรยานประเภทลู่รายการ “ยูซีไอ แทร็ก เวิลด์ คัพ 2019-2020” นำโดย “ทีเจ” จาย อังค์สุทธาสาวิทย์ ซึ่งลงแข่งในประเภทคีริน ประชาชนชาย รวมทั้งประเภททีมสปริ้นต์ ประชาชนชาย ที่มี จาย ลงแข่งร่วมกับ จ.ท.วรยุทธ คะปัญญา, ส.อ.จตุรงค์ นิวันติ โดยนักกีฬาทีมชาติไทยทั้ง 3 คน เตรียมลงแข่งขัน “ยูซีไอ แทร็ก เวิลด์ คัพ 2019-2020” สนามที่ 3 ที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกง วันที่ 29 พ.ย.-1 ธ.ค. นี้

พลเอกเดชา กล่าวว่า ตอนนี้นักกีฬาประเภทลู่ทีมชาติไทยทั้ง 3 คน ยังฝึกซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งช่วงที่ผ่านมามีการเข้าโรงยิม เล่นอุปกรณ์ฟิตเนสต่าง ๆ เพื่อเรียกความฟิตของร่างกาย แต่ตอนนี้จะเป็นการปั่นบนถนนเบา ๆ ไม่หักโหมมาก เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมช่วงสุดท้าย ก่อนจะเดินทางจากสวิตเซอร์แลนด์ ไปยังเขตปกครองพิเศษฮ่องกง ในวันจันทร์ที่ 25 พ.ย. นี้ จากนั้น จาย และเพื่อนร่วมทีมก็จะซ้อมอยู่ในสนามแข่งขันจริง อีก 3-4 วัน โดย จาย, จ.ท.วรยุทธ และ ส.อ.จตุรงค์ จะเริ่มแข่งรายการแรกในประเภททีมสปริ้นต์ ประชาชนชาย ในวันที่ 29 พ.ย. และหลังจากนั้น จาย จะลงแข่งประเภทคีริน ประชาชนชาย ในวันที่ 30 พ.ย.

นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ กล่าวต่อไปว่า สำหรับ จาย มีโอกาสคว้าตั๋วเข้าไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 “โตเกียวเกมส์” ที่ประเทศญี่ปุ่น อีก 1 ที่นั่ง ในประเภทคีรินชาย ต่อจาก “บีซ” ร.ท.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักกีฬาจักรยานประเภทถนนหญิง หาก จาย ทำผลงานดีในการแข่งขัน “ยูซีไอ แทร็ก เวิลด์ คัพ 2019-2020” อีก 4 สนามที่เหลือ ผ่านเข้ารอบสุดท้ายสัก 1-2 รายการ ก็จะได้สิทธิ์ไปแข่งขันในรายการชิงแชมป์โลก หรือ “ยูซีไอ แทร็ค เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์” ระหว่างวันที่ 26 ก.พ.-1 มี.ค. 63 ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นรายการสุดท้ายก่อนจะประกาศรายชื่อชาติที่ได้โควาต้าไปโอลิมปิกเกมส์ ในวันที่ 2 มี.ค.63 โดยคะแนนสะสม “โอลิมปิกแรงกิ้ง” ของประเทศไทย ล่าสุด มี 1,755 คะแนน อยู่อันดับที่ 18 ส่วนคะแนนสะสมอันดับโลกส่วนตัวของ จาย ตอนนี้อยู่อันดับที่ 13 มี 1,750 คะแนน เรียกว่าโอกาสของ จาย เปิดกว้างขึ้นทุกที จึงขอให้พี่น้องชาวไทยส่งแรงใจไปเชียร์ จาย และเพื่อนร่วมทีมให้ช่วยกันทำผลงาน และสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทยต่อไป

“เสธ.หมึก” กล่าวอีกว่า ในส่วนของนักกีฬาจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ซึ่งเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย ล่าสุด ตนเองได้รับรายงานจาก นายอัถร ไชมาโย ผู้ฝึกสอนจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทย ว่าตอนนี้นักปั่นไทยลงฝึกซ้อมอยู่ที่เมืองเคซีย์ ฟิว รัฐวิคตอเรีย เพื่อเตรียมแข่งขันรายการ BMX Victoria 2019 Open State Championships ที่สนามเคซีย์ บีเอ็มเอ็กซ์ คลับ ซึ่งในรายการนี้มีนักกีฬาเข้าร่วมชิงชัยทั้งหมด 600 คน สำหรับนักกีฬาทีมชาติไทย ส่งเข้าเเข่งขัน 8 คน ได้เเก่ รุ่น Super Class Man นำโดย โกเมธ สุขประเสริฐ, สิทธิโชค เเก้วสีขาวส มคิด ฮาระตะวัน ซึ่งทั้ง 3 คนนี้เป็นนักกีฬาชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์, รุ่น 15 ปีชาย วิชิตพงษ์ มงคลศิริ, รุ่น Super Class Women ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร, วรัญญา เเซ่เเต้ เเละ ธนาภรณ์ โตทอง

นายอัถร ไชมาโย กล่าวว่า การฝึกซ้อมในวันเเรก นักกีฬาต่างชาติเเละผู้ชมในสนามต่างให้การต้อนรับและชื่นชมนักกีฬาไทยเป็นอย่างมาก ที่มีการพัฒนาฝีมือขึ้นจากปีก่อน ซึ่งท่านนายกสมาคมฯ พลเอกเดชา ได้ส่งนักกีฬามาเก็บตัวอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย เเละส่งเข้าทำการเเข่งขันเก็บตัวฝึกซ้อมระยะยาวอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับปีนี้ สำหรับความพร้อมของนักกีฬาไทย รุ่นทั่วไปชาย ที่เป็นชุดซีเกมส์ ต่างขยันตั้งใจฝึกซ้อมเพิ่มทักษะเเละความเร็วอย่างหนัก เพื่อเป้าหมายในซีเกมส์ เเละการเเข่งรายการนี้ อย่างไรก็ตาม ไฮไลต์สำคัญอยู่ที่รุ่น 15 ปีชาย ที่จะมีนักเเข่งมือ 1 ของออสเตรเลีย ลงแข่งขันด้วย ทำให้ผู้ในสนามต่างจดจ้องไปที่รุ่นนี้เป็นพิเศษ อีกหนึ่งเหตุผลก็เพราะ วิชิตพงษ์ มงคลศิริ ได้โชว์ลีลาขณะลงฝึกซ้อมไว้อย่างน่าประทับใจ เรียกเสียงฮือฮาจากผู้ชมในสนาม จนต้องปรบมือให้ โดยการเเข่งขันจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 24 พ.ย. เวลา 10.00 น. หรือ 06.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย

อนึ่ง เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 23 พ.ย. ที่โรงแรมเมอร์เคียว จ.เชียงใหม่ พลเอกเดชา ได้นิมนต์ ครูบากฤษณะ อินทวัณโณ เกจิชื่อดังจากอาศรมสถานสวนพฤษ์ศาสตร์ บ้านโตนด อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา มาประพรมน้ำมนต์ และให้ศีลให้พรแก่นักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย ประเภทถนน และเสือภูเขา พร้อมคณะผู้ฝึกสอน เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ ความเป็นสิริมงคล ก่อนเดินทางไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศฟิลิปปินส์

หลังจากนั้น พลเอกเดชา กล่าวให้โอวาทแก่นักกีฬาว่า ขอให้นักกีฬาทุกคนดูแลตัวเองให้ดี อย่าให้มีการเจ็บป่วย ที่สำคัญเวลาไปแข่งขันก็อย่าประมาทเด็ดขาด ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่ทุกคนนับถือ พระคุณพ่อ-แม่ ซึ่งเป็นพระที่อยู่ในใจ จงปกปักรักษา และประทานพรให้ทุกคนประสบชัยชนะ ปราศจากอุบัติเหตุทั้งหลายทั้งปวง ขอให้อุปสรรคทั้งหลายมลายหายไปสิ้น ขอให้เอาเหรียญทองมาให้คนไทย จากที่ประเมินไว้ 2 เหรียญทอง ก็ให้ได้มากกว่านั้น ขอให้โชคดีและปลอดภัยกันทุกคน

ร่วมแสดงความคิดเห็น