ทหารรวบนายไก่ฝู่ ส่งตำรวจไชยปราการดำเนินคดี ได้ทั้งยาบ้า เฮโรอีน และอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุน

วันที่ 25 พ.ย. 2562 จากการอำนวยการสั่งการของ พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ สิงห์ทองลา ผกก.สภ.ไชยปราการ พ.ต.ท.เจน โสภา รอง ผกก.สส.สภ.ไชยปราการ พ.ต.ท.พิศิษฐ์ ศรีจันทร์ รอง ผกก.ป.สภ.ไชยปราการ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.เจน โสภา รอง ผกก.สส.สภ.ไชยปราการ พ.ต.ต.นนทพันธ์ สุวรรณศรี สว.สส.สภ.ไชยปราการ ร.ต.อ.กฤษณะ มั่นกันนาน ร.ต.ท.ยุทธนา ไชยลังการ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ไชยปราการ ได้ร่วมทำการจับกุม ผู้ต้องหา 1 ราย ในคดีครอบครอง(ยาบ้าและเฮโรอีน)เพื่อจำหน่าย,เสพ(ยาบ้าและเฮโรอีน)และครอบครองอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนปืนฯ)
ชื่อผู้ต้องหา นายไก่ฝู่ เจ้า อายุ 39 ปี ที่อยู่ 22/ช ม.6 ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้าจำนวน 6,356 เม็ด เฮโรอีน น้ำหนัก 62 กรัม อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ จำนวน 4 กระบอก และเครื่องกระสุนปืน จำนวน 6 นัด โดยจับกุมได้เมื่อเวลา 11.30 น.ที่บริเวณบ้านเลขที่ 22/ช หมู่ที่ 6 หมู่บ้านผาแดง ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ โดยเจ้าหน้าที่ทหารได้ออกลาดตระเวนในหมู่บ้านตามแนวชายแดนตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา ในเวลาดังกล่าวได้เดินทางมาถึงบนถนนสาธารณะในหมู่บ้านผาแดง หมู่ที่ 6 ต.หนองบัว อ.ไชยปราการฯ พบนายไก่ฝู่ เจ้า นั่งอยู่บริเวณหน้าบ้านมีท่าทางมีพิรุธ กระวกกระวายใจ หวาดระแวง คล้ายคนเสพยาเสพติด เจ้าหน้าที่ดังกล่าวจึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ทหาร
เมื่อนายไก่ฝู่ฯ ทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ทหารจึงวิ่งหลบหนีไปบริเวณด้านหลังบ้าน เจ้าหน้าที่จึงวิ่งติดตามไปอย่างกระชั้นชิดและสามารถควบคุมตัวนายไก่ฝู่ฯ ไว้ได้ จากนั้นจึงสอบถามนายไก่ฝู่ฯ ว่าเสพยาเสพติดหรือไม่ โดยนายไก่ฝู่รับว่าตนเสพยาเสพติด(ยาบ้าและเฮโรอีน) และให้การเพิ่มเติมว่า ยังมียาบ้าและเฮโรอีนอีกจำนวนหนึ่งอยู่บริเวณฝ้าเพดานภายในบ้าน จึงตรวจค้นที่บริเวณบ้านหลังดังกล่าว จนพบของกลาง เจ้าหน้าที่ทหารจึงโทรศัพท์ติดต่อเจ้าหน้าที่ตรวจ สภ.ไชยปราการและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เพื่อร่วมตรวจสอบและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไชยปราการเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น