มหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์น จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร ครั้งที่ 18

เมื่อวันที่ 24 พ.ย. 62 มหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์น จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร ครั้งที่ 18 ณ หอประชุม Vision 20/20 มหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์น เชียงใหม่ โดยมี ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์ เกษม วัฒนชัย องคมนตรี เป็นประธานในพิธี และประสาทปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาโอกาสนี้ ศาสตราจารย์ ดร. ปรัชญา เวสารัชช์ อุปนายกสภามหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์น พร้อมด้วยกรรมการสภามหาวิทยาลัย คณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร บัณฑิตและมหาบัณฑิต เข้าร่วมพิธี มีตัวแทนส่วนราชการ หน่วยงานหลายภาคส่วน พ่อแม่ผู้ปกครองร่วมแสดงความยินดีคับคั่ง
ดร.ปรัชญา เวสารัชช์ อุปนายกสภามหาวิทยาลัยฯ ได้รายงานกิจการของมหาวิทยาลัยในรอบปีที่ผ่านมา แก่ประธานพิธีฯ ได้แก่ด้านการผลิตบัณฑิต มหาวิทยาลัยได้ปรับปรุงหลักสูตรให้ได้มาตรฐาน ทันสมัย สอดคล้องกับแนวทางการศึกษาในศตวรรษที่ 21 เน้นการพัฒนาอัตลักษณ์ด้านคุณธรรม จริยธรรม และคุณลักษณะของความเป็นผู้ประกอบการ
ภายใต้แนวคิด “Fun is the best way to learn” โดยบูรณาการกระบวนการเรียนรู้ทักษะทางวิชาการ วิชาชีพและวิชาชีวิต ผ่านรายวิชาและกิจกรรมต่าง ๆ ส่งเสริมการทำงานในสถานประกอบการ เพื่อสร้างประสบการณ์การเรียนรู้จากการปฏิบัติจริงที่นำมาต่อยอดให้มีรายได้ และแนวคิดในการเริ่มต้นธุรกิจระหว่างเรียน
ในปีนี้ คณาจารย์และนักศึกษาในทุกสาขาวิชาร่วมกับชุมชนในจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดลำพูน จำนวน 10 ชุมชน พัฒนารูปแบบการสื่อสารการตลาดออนไลน์และพัฒนากลยุทธ์การสร้างตราสินค้าของผลิตภัณฑ์และการท่องเที่ยวชุมชนให้เป็นที่รู้จักทั้งในและต่างประเทศ
นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยยังได้จัดตั้งหน่วยงานเพื่อสนับสนุนพันธกิจด้านการบริการวิชาการแก่ชุมชน ได้แก่ การจัดตั้งสถาบันวิทยาการทางนวัตกรรมและผู้ประกอบการ เพื่อเป็นศูนย์กลางในการเผยแพร่องค์ความรู้ พัฒนาต่อยอดงานวิจัยและนวัตกรรมที่ส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม วิสาหกิจชุมชน กลุ่มผู้ประกอบการ OTOP รวมถึงธุรกิจของเครือข่ายศิษย์เก่า การทำความร่วมมือกับ “กว่างซี อีโคโนมิค แอนด์ เทรด โปลิเทคนิค” และ “บริษัท เปย์จิง ปั๋วเต่า เควี่ยนชิง เทคโนโลยี จำกัด” ประเทศ สาธารณรัฐประชาชนจีน จัดตั้งศูนย์ E-Commerce Valleyมหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทอร์น

ร่วมแสดงความคิดเห็น