วิทยาลัยการอาชีพบ้านโฮ่ง จัดฝึกอบรมวิชาผู้กำกับลูกเสือวิสามัญขั้นความรู้ทั่วไปและขั้นความรู้เบื้องต้น (R.B.T.C.)

วิทยาลัยการอาชีพบ้านโฮ่ง จัดโครงการการฝึกอบรมวิชาผู้กำกับลูกเสือวิสามัญขั้นความรู้ทั่วไปและขั้นความรู้เบื้องต้น (R.B.T.C.) โดยมี ว่าที่พันตรีณรงค์ศักดิ์ นพคุณ ประธานกรรมการพัฒนากิจการลูกเสือ เนตรนารีวิสามัญอาชีวศึกษาภาคเหนือเป็นประธานในพิธีเปิด ณ ค่ายลูกเสือวิทยาลัยการอาชีพบ้านโฮ่ง อำเภอบ้านโฮ่ง จังหวัดลำพูน
ว่าที่พันตรีณรงค์ศักดิ์ นพคุณ ประธานกรรมการพัฒนากิจการลูกเสือ เนตรนารีวิสามัญอาชีวศึกษาภาคเหนือ กล่าวว่า การลูกเสือเป็นขบวนการที่มีประสิทธิภาพในการพัฒนาเยาวชน ทั้งทางกาย สติปัญญา จิตใจ และศีลธรรมให้มีความรับผิดชอบ ช่วยสร้างสรรค์สังคม และเป็นพื้นฐานแห่งความมั่นคงของชาติ อีกทั้งยังสามารถน้อมนำบุคคล ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ให้เข้ารับการฝึกอบรม ซึ่งมีหลักการและวิธีการฝึกอบรม เป็นไปตามธรรมชาติ สามารถดึงเอาคุณสมบัติหลาย ๆ ประการ อันซ่อนเร้นอยู่ในแต่ละบุคคลออกมาใช้ประโยชน์ได้ จนเป็นที่ยอมรับนับถือว่าเป็นกิจกรรมสำคัญระดับประเทศที่มีคุณค่า ในการพัฒนาบุคคล และธำรงรักษา ความเจริญมั่นคงของประเทศชาติ
ผู้กำกับลูกเสือ นับว่ามีบทบาทสำคัญยิ่ง อาชีวศึกษาจังหวัดลำพูน จึงร่วมกับสำนักงานลูกเสือจังหวัดลำพูน และคณะกรรมการพัฒนากิจการลูกเสือ เนตรนารีวิสามัญภาคเหนือ ได้จัดการฝึกอบรมบุคลากรทางการลูกเสือวิสามัญขั้นความรู้ทั่วไป และขั้นความรู้เบื้องต้น ระหว่างวันที่ 20 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 23 พฤศจิกายน 2562 ใช้ระยะเวลาในการฝึกอบรมทั้งสิ้น 3 คืน 4 วัน โดยมีผู้เข้ารับการฝึกอบรมรวมทั้งสิ้นจำนวน 102 คน แยกเป็นชาย 53 คน หญิง 49 คน
วิธีการฝึกอบรมจัดเป็นระบบหมู่ แบบอยู่ค่ายพักแรมตามหลักสูตรของการลูกเสือโลก และการฝึกอบรมครั้งนี้ อาชีวศึกษาจังหวัดลำพูน ได้รับความอนุเคราะห์ด้วยดีจากบุคคลและหน่วยงานหลายฝ่าย ช่วยให้จัดการฝึกอบรมดำเนินเป็นไปตามวัตถุประสงค์ และบังเกิดผลดีแก่ส่วนรวม ดังนี้ คณะกรรมการลูกเสือจังหวัดลำพูน คณะกรรมการพัฒนากิจการลูกเสือ เนตรนารีวิสามัญภาคเหนือ และวิทยาลัยสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ภาคเหนือ

ร่วมแสดงความคิดเห็น