ทุ่งดอกบัวตอง บนดอยแม่อูคอ ยังคงรอให้นักท่องเที่ยว เดินทางไปเที่ยวชมความงาม

เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2562 นายสุวพงศ์ กิตติภัทย์พิบูลย์ ผู้ว่าราชการ จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.แม่ฮ่องสอน คือ ทุ่งบัวตอง ที่ดอยแม่อูคอ ต.แม่อูคอ อ.ขุนยวม ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยว เดินทางมาเที่ยวชมอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายน เป็นต้นมา และนักท่องเที่ยวที่มาเยือน ต่างรู้สึกประทับใจกับทุ่งบัวตองเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้ ดอกบัวตองบางส่วนใกล้โรย เนื่องจากถูกฝนตกใส่ในห้วงสัปดาห์ก่อนหน้านี้ แต่ก็ยังคงความสวยงามในภาพรวม และสภาพอากาศที่หนาวเย็นในห้วงกลางคืน เหมาะสำหรับกางเต็นท์พักแรมเป็นอย่างยิ่ง จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้รีบเดินทางมาเที่ยวชมทุ่งดอกบัวตองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ก่อนที่จะพลาดโอกาสและต้องได้ชมในปีถัดไป
ว่าที่ ร.ต.ณรงค์ชัย จินดาพันธ์ นอภ.ขุนยวม เปิดเผยว่า ในปีนี้ดอกบัวตองได้บานเร็วมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา และมีดอกที่ใหญ่สวยงามมากกว่าทุกปี แต่เนื่องจากสภาพอากาศที่แปรปรวน และมีฝนตกลงมาเป็นช่วงๆ ส่งผลให้ดอกบัวตองร่วงโรยเร็วกว่าปกติ จึงอย่างจะให้นักท่องเที่ยวรีบเดินทางมาเที่ยวชม ก่อนที่ดอกจะโรยราไปตามกาลเวลา อย่างไรก็ตาม สำหรับการท่องเที่ยวทุ่งบัวตองในปีนี้ พบว่า นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเน้นมาพักผ่อนและกางเต็นท์ค้างแรมบนทุ่งบัวตอง และที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกแม่สุรินทร์ โดยพบว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวไม่ขาดสาย ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่วันหยุด แต่หากเป็นช่วงวันหยุด พบว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ที่พากันเดินทางมาเที่ยวที่ทุ่งบัวตอง จนบางวันที่จอดรถบนทุ่งบัวตองไม่มีที่จอด และนักท่องเที่ยวต้องเดินขึ้นไปเที่ยวชม
นอภ.ขุนยวม กล่าวต่อไปว่า สำหรับในภาพรวมของการท่องเที่ยว ถือว่าอยู่ในภาพรวมที่ดี ไม่มีปัญหาเกิดขึ้นต่อนักท่องเที่ยวจนทำให้เสียบรรยากาศ เนื่องจากทางอำเภอได้จัดกำลังอาสารักษาดินแดน ร่วมกับสภ.ขุนยวม และ อบต.แม่อูคอ ในการจัดเจ้าหน้าที่เข้าไปอำนวยความสะดวก และรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดและต่อเนื่อง

ร่วมแสดงความคิดเห็น