สภาอุตสาหกรรมเชียงใหม่กับกิจกรรมทำดีครบรอบ 36 ปี

29 พศจิกายน 2562 นายอนุชา มีเกียรติชัยกุ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ ,น.พ.ประจินต์ เหล่าเที่ยง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวัดจันทร์เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ,นางสาวประจินต์ เหล่าเที่ยง รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลอมก๋อย,น.พ.ธนิต บรรสพผล รักษาการ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลดอยเต๋า ,ดร.หรรษา เทียนทอง รองผู้อำนวยการและหัวหน้าฝ่ายการพยาบาลโรงพยาบาลมหาราชเชียงใหม่ และนายบรรจง สมบูรณ์ชัย นายกสมาคมยางนา- ขี้เหล็กสยามมอบเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาล

สภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ ขับเคลื่อนโครงการกิจกรรมทำดีครบรอบ 36 ปีสนับสนุนและมอบเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลห่างไกล พร้อมานับสนุนกิจกรรมอนุรักษ์ยางนา – ขี้เหล็ก ถนนเชียงใหม่ – ลำพูน หวังกระตุ้นภาคอุตสาหกรรมเข้ามามีส่วนร่วมกิจกรรมสาธารณประโยชน์และใส่ใจสิ่งแวดล้อม พร้อมชูโครงการพัฒนาขีดความสามารถผู้ประกอบการในทุกมิติ

นายอนุชา มีเกียรติชัยกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า สภาอุตสาหกรรมเชียงใหม่ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2526 เป็นหน่วยงานภาคเอกชนที่ดำเนินกิจกรรมมุ่งหวังผลกำไร สังกัดสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เป็นสภาอุตหกรรมจังหวัดแห่งแรกของประเทศไทย ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของภาคอุตสาหกรรมไทย ในการประสานนโยบายและดำเนินงานระหว่างภาครัฐและเอกชน เพื่อส่งเสริมและพัฒนาการประกอบอุตสากรรม มีพันธกิจสำคัญในการส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการอุตสาหกรรมในภูมิภาคให้เติบโตอย่างต่อยั่งยืน

ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมมอบเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์แก่โรงพยาบาลห่างไกล และเงินสนับสนุนในครั้งนี้ได้รับการบริจาคเงินที่เป็นอุปกรณ์ในการแพทย์จำนวน 1,296,206.54 ล้านบาทช่วยเหลือยังโรงพยาบาลอมก๋อย โรงพยาบาลวัดจันทร์เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา โรงพยาบาลดอยเต๋า และโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อนพไปใช้ประโชยน์ต่อไป

อย่างไรก็ตาม สภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่มีแนวทางในการดำเนินงานที่เน้นความช่วยเหลือ และมุ่งประโยชน์ต่อสมาชิกในการแก้ไขปัญหาอุปสรรคในการประกอบธุรกิจ พร้อมทั้งให้คำแนะปรึกษา จากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อผลักดันให้ผู้ประกอบการได้พัฒนาธุรกิจของตนเองและสามารถแข่งขันได้ ทั้งในระดับประเทศและต่างประเทศ ซึ่งโครงการที่ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องคือ Northern Thailnd Food Valley รวมถึงกิจกรมเพิ่มโอกาสทางการตลาด อาทิการจัดงานอุตสสหกรรมแฟร์ งาน Gift Fair งาน New North ในปี 2020 มีแผนงานที่จะจัดงานแสดงสินค้าอุตสสาหกรรมที่สุดในภาคเหนือภายใต้ชื่องาน “FTI FAIR 2020” อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น