มือมีดในงานศพ เข้ามอบตัวกับผู้การลำปาง ก่อนถูกนำตัวทำแผน ประกอบคำรับสารภาพ

เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. วันที่ 28 พ.ย. 62 พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผบก.ภ.จ.ลำปาง พ.ต.ท.อุทัย คำแสน รอง ผกก.ป.ฯ รรท. ผกก.สภ.เกาะคา ได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 91/1 ม.1 บ้านสองแควเหนือ ต.นาแก้ว อ.เกาะคา จ.ลำปาง เพื่อรับตัว นายเขตตะวัน วงค์ลังการ อายุ 49 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาล จ.ลำปาง”ในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” โดยคดีดังกล่าวนั้น เกิดขึ้นเมื่อเวลา 00.05 น. ของวันที่ 27 พ.ย. 62 ที่ผ่านมา
ซึ่งทาง พ.ต.ท.วิสิทธิ แลวฤทธิ์ สว.สอบสวน สภ.เกาะคา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุใช้อาวุธมีดทำร้ายร่างกายกันภายในงานศพ บริเวณบ้านเลขที่ 91/1ม.1บ้านสองแควเหนือ ต.นาแก้ว อ.เกาะคา จ.ลำปาง มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมแพทย์เวร รพ.เกาะคา เจ้าหน้าที่กู้ภัยเกาะคา และเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง ที่เกิดเหตุอยู่ด้านหลังบ้าน ใช้สำหรับเป็นที่ทำอาหาร เพื่อเลี้ยงแขกที่มาร่วมในงานศพ พบชายนอนหงายกับพื้นดิน เสียชีวิตจมกองเลือดอยู่ใกล้โต๊ะทำกับข้าว
ตามร่างกายถูกฟันด้วยมีด เป็นแผลฉกรรจ์หลายแห่ง ทำให้เสียเลือดมาก ทราบชื่อผู้ตายคือ นายธนกฤต หอมนาน อายุ 49 ปี ชาว ต.นาแก้ว อ.เกาะคา จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่ได้นำร่างส่งแผนกนิติเวช  รพ.ศูนย์ลำปาง เพื่อพิสูจน์หาสาเหตุของการเสียชีวิตอีกครั้ง หลังจากเกิดเหตุทาง พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผบก.ภ.จ.ลำปาง ได้เดินทางตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เกาะคา เร่งสืบสวนหาพยานหลักฐาน
เพื่อติดตามจับกุมตัวผู้ที่ก่อเหตุ เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ และได้ขอศาล จ.ลำปาง อนุมัติหมายจับ จนในที่สุด ผู้ต้องหาคือ นายเขตตะวัน วงค์ลังการ ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวในที่เกิดเหตุ และได้มีการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ส่วนสาเหตุเกิดจากทะเลาะวิวาทพูดจาดูถูกเหยียดหยามกัน ประกอบกับเมาสุรา เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ต้องหาสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น