คลิปเตือนภัย!! หนุ่มสารภีแอบขโมยกระเป๋า ที่ลืมไว้ในรถเข็น ก่อนนำบัตร ATM ไปกด ตำรวจแกะรอยรวบทันควัน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 พ.ย. 62 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายอุทิศ วางพรหม หรือเคน อายุ 36 ปี ชาว ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ภายหลังจากเมื่อวันที่ 25 พ.ย.62 ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุขโมยกระเป๋าหญิงสาวรายหนึ่ง
โดยมีหลักฐานภาพวงจรปิดจับภาพ ขณะที่ผู้เสียหายหญิงสาว กำลังขนของออกมาจากล้อเข็น ที่ซื้อมาจากห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.เมืองเชียงใหม่ จากนั้นได้เข็นรถไปไว้ตรงลานจอด และเดินกลับเข้ามาในรถก่อนที่จะขับรถออกไป ซึ่งในระหว่างนั้นทางผู้เสียหาย ได้เผลอลืมกระเป๋าสะพายข้างไว้ในรถเข็น ซึ่งภายในมีเงินสด กระเป๋าสตางค์ บัตร ATM และรวมบัตรต่าง ๆ พร้อมมือถืออยู่ในนั้น
ต่อมาได้มีรถเก๋งสีขาว ขับเข้ามาจอดบริเวณจุดที่ผู้เสียหายพึ่งขับออกไป และคนขับก็ได้ลงมาจากตัวรถ จากนั้นได้เดินลงมาและเข้าไปหยิบกระเป๋าในรถเข็น และขับรถหนีไป
โดยทางผู้เสียหายจึงได้เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ จึงได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามเส้นทางการหลบหนีของคนร้าย จากนั้นก็พบว่าคนร้ายได้นำรถไปจอดที่ร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ท้องที่ ต.สันผักหวาน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ และเดินไปกดตู้ ATM
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามตัว กระทั่งสามารถจับกุมตัวได้ที่บ้านพัก ในพื้นที่ อ.สารภี จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อนิสสัน สีขาว ทะเบียน งจ 9214 ชม จำนวน 1 คัน โดยกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะฯ, เอาไปซึ่งเอกสาร(บัตรเครดิต) ของผู้อื่น และใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่น
จากการสอบถามผู้ต้องหา รับสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริง ระหว่างที่ลักกระเป๋าสะพายของผู้เสียหายไปนั้น ก็ได้เปิดดูข้างในก็พบว่ามีกระเป๋าเงิน พร้อมด้วยเงินสดประมาณ 1,700 บาท และบัตร ATM รวมถึงบัตรประชาชน ใบขับขี่ ตนจึงลองแวะตู้ ATM ของร้านสะดวกซื้อและนำบัตร ATM ไปกดเงินสด โดยคาดเดารหัสจากข้อมูลวันเดือนปีเกิดในบัตรประชาชน แต่เมื่อลองกดรหัสนั้น ปรากฏว่าคาดเดาผิด เมื่อกดรหัสไป 2 ครั้ง ตู้ ATM ก็ยึดบัตรทันที จากนั้นตนจึงนำกระเป๋าสะพายของผู้เสียหายไปทิ้ง พร้อมกับปิดเน็ตโทรศัพท์ และก็ได้มีพลเมืองดีมาพบกระเป๋า และนำมาส่งคืนให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้ฝากเตือนประชาชนเรื่องการตั้งรหัสบัตร ATM ว่าไม่ควรให้มีข้อมูลเกี่ยวข้องกับวันเดือนปีเกิด หรือว่า ข้อมูลที่คาดเดาได้ง่ายจากบัตรประชาชน เพราะหากทำกระเป๋าสูญหายไปแล้วนั้น อาจทำให้มิจฉาชีพใช้บัตรไปกดเงินมา และยากที่จะติดตามกลับคืนมาให้ครบ

ร่วมแสดงความคิดเห็น