สองหนุ่มซิ่งบิ๊กไบค์ หลุดโค้งพุ่งชนเสาไฟฟ้า คนขับศีรษะกระแทกดับคาที่ ส่วนอีกรายอาการสาหัส

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 29 พ.ย. 62 พ.ต.ท.เด่นดวง ศรีคำ สว.(สอบสวน) สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุ รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์เสียหลัก เฉี่ยวชนเสาไฟฟ้าริมทาง มีคนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ บริเวณถนนภายในหมู่บ้านสัมมากร ต.ฟ้าฮ่าม อ.เมืองเชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ ซึ่งเมื่อไปถึงพบรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ HONDA CB 500 F สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 กฬ 7078 เชียงใหม่ ล้มอยู่กลางถนนสภาพพังเสียหายยับเยินทั้งคัน บริเวณกลางถนนและโดยรอบ มีเศษอะไหล่ของรถและน้ำมันไหลนองเต็มพื้น ใกล้กันนั้นพบร่างชาย 1 ราย นอนเสียชีวิต สภาพมีเลือดไหลออกบริเวณศีรษะ และนอกจากนี้ ยังมีชายได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เร่งช่วยเหลือปฐมพยาบาล และนำตัวส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาล
ทั้งนี้จากการตรวจสอบชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นไม่พบเอกสารบัตรประจำตัวหรือหลักฐานแสดงตัวของผู้ตาย ทำให้ไม่ทราบชื่อและที่อยู่ โดยผู้ตายเป็นชายอายุประมาณ 20-25 ปี สวมเสื้อยืดและกางเกงขาสั้น อีกทั้งยังไม่สวมหมวกนิรภัย ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์แต่อย่างใด และจากการสอบถามทางชาวบ้านในที่เกิดเหตุ ไม่มีผู้ใดเห็นเหตุการณ์ที่แน่ชัด แต่ได้ยินเสียรถชนดังสนั่นจึงรีบออกมาดูก็ พบว่ามีรถจักรยานยนต์ล้มอยู่ และมีคนนอนจมกองเลือด ส่วนอีกรายบาดเจ็บจึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือ
อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะมาจากสาเหตุของการขับรถด้วยความประมาท ซึ่งคาดว่าผู้เสียชีวิตนั้นน่าจะเป็นคนขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว มากับเพื่อนที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส และคาดว่าน่าจะขับมาด้วยความเร็วพอสมควร จนกระทั่งมาถึงยังที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้ง คาดว่ารถน่าจะเกิดเสียหลักหลุดโค้ง คนขับควบคุมไม่ได้จนรถพุ่งไปชนเข้ากับเสาไฟฟ้าริมทาง เป็นเหตุให้คนขับศีรษะกระแทกจนเสียชีวิต ส่วนเพื่อนที่ซ้อนท้ายมาบาดเจ็บสาหัส ขณะที่รถที่ขับมานั้นพังเสียหายทั้งคัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย นำศพผู้เสียชีวิตไปที่แผนกนิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อนำศพไปตรวจชันสูตรอีกครั้ง พร้อมทั้งจะได้มีการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ และตรวจสอบประสานทางญาติมารับศพผู้เสียชีวิต กลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น