จ.ลำพูน จัดพิธีบวงสรวงพระนางจามเทวี ก่อนเปิดงานสักการะพระนางจามเทวีและงานฤดูหนาว

เช้าวันนี้ (29 พฤศจิกายน 2562) ณ ลานอนุสาวรีย์พระนางจามเทวี มีการประกอบพิธีบวงสรวงพระนางจามเทวี เพื่อเทิดพระเกียรติและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของปฐมกษัตรีย์แห่งนครหริภุญชัย เป็นการแสดงความกตัญญูกตเวทิตาคุณ อันจะก่อให้เกิดความเป็นสิริมงคล เนื่องในโอกาสการจัดงานสักการะพระนางจามเทวีและงานฤดูหนาวจังหวัดลำพูน ประจำปี 2562 โดยมี นายนายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธาน และนางศลิษา ภิรมย์รัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชน ร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก
สำหรับการจัดงานสักการะพระนางจามเทวีและงานฤดูหนาวจังหวัดลำพูน ประจำปี 2562 จัดขึ้นในวันที่ 29 พฤศจิกายน – 8 ธันวาคม 2562 เพื่อเทิดพระเกียรติพระนางจามเทวี ปฐมกษัตรีย์แห่งนครหริภุญชัย และ อีกทั้งเพื่อเป็นการเผยแพร่ชื่อเสียงของจังหวัดลำพูน รวมถึงผลงานของหน่วยงานราชการและภาคเอกชน สนับสนุนเผยแพร่โครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ ส่งเสริมการแสดงศิลปวัฒนธรรม และส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวของจังหวัด
กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย ในช่วงเย็นวันนี้จะมีขบวนอัญเชิญเครื่องราชสักการะพระนางจามเทวี และภาคค่ำจะมีพิธีเปิดงาน พร้อมเปิดตัวผู้เข้าประกวดนางสาวลำพูน ประจำปี 2562 และกิจกรรมตลอดทั้ง 10 วันอีกมากมาย อาทิเช่น การประกวดมิสเตอร์ลำพูน 2019, การประกวดร้องเพลงกำนันผู้ใหญ่บ้าน, การประกวด Queen of Beauty Lamphun, การแสดงโชว์กิจกรรมการออกกำลังกาย, การเดินแฟชั่นโชว์ชุดผ้าไหม ผ้าฝ้าย, การแสดงของหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ Theme งาน “Cowboy night”, ชมการแสดงของนักเรียนสังกัด สพป.ลำพูนเขต 1 และการร่วมลุ้นรางวัลสลากกาชาดของเหล่ากาชาติจังหวัดลำพูน ลุ้นรับของรางวัลใหญ่ เช่น รถยนต์ สร้อยคอทองคำ และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อหาเงินสมทบทุนกิจกรรมสาธารณกุศลของเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน จึงขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยว ร่วมงานสักการะพระนางจามเทวีและงานฤดูหนาวจังหวัดลำพูนโดยทั่วกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น